แม้นผ่านฟ้ามานานจนกาลเห็น รอยรูปเร้นรุมเร้าเฝ้าโหยหา ความว่างเปล่าเนาว์เนิ่นสะเทิ้นพา อ่อนอุราครากาล..เจ้าผ่านเลย ความร่มเย็นเช่นแดนแคว้นความหลัง เฝ้าเหนี่ยวรั้งดวงใจให้อยากเผย โอ้กลกาลช่างนานเนิ่นเกินกว่าเคย เพียงภิเปรยเอ่ยถึงยังซึ้งนาน ไม่ได้มีนัยยะประพันธ์เรื่อง เพียงฝันเฟื่องชั่ววันบรรเทิงสาส์น ได้ปลอบปลุกชีวาพาเบิกบาน ก็สนานสนุกแล้วผ่องแผ้วจินต์ เพียง...อยากถลำใจไกลนุชสุดขอบฟ้า ไกลจากหน้าห่างใกลไม่ถวิล ไกลจากน้องล่องไกลไม่ยลยิน คนหมอนหมิ่นอย่างเราเศร้าเดียวดาย เพียง...เขตแดนแคว้นใดในฟ้าฟาก แดนครุฑนาคฉิมพลีนทีสาย หรือนภากาศเมืองแมนแดนสวรรค์ปลาย จึงได้หมายรื่นรมย์..สมใจปอง .แบบว่า...ไม่รู้สิ
10 กุมภาพันธ์ 2553 21:00 น. - comment id 1098097
มาต้อนรับท่านจอมปราชญ์ อะ...คล้ายกับว่า ท่องยุทธภพ..จนลืมที่นี่...
11 กุมภาพันธ์ 2553 09:16 น. - comment id 1098195
ไปไกลแค่ไหน อย่าลืมพาคุณพี่ไปด้วยนะคะคุณน้อง
11 กุมภาพันธ์ 2553 12:32 น. - comment id 1098242
ณ สุดแคว้นแดนใดใจถวิล โฉมยุพินผินพักตร์รักเพรียกหา ข้ามฉิมพลีที่ขวางกลางอุรา สุดปลายฟ้าหากั้นความฝันเรา ...แบบว่า...ประมาณนี้หรือเปล่าคะ...
11 กุมภาพันธ์ 2553 15:42 น. - comment id 1098404
มีความสุขกับเทศกาลแห่งความรัก และร่ำรวยๆเทศกาลตรุษจีนนะคะ
11 กุมภาพันธ์ 2553 15:47 น. - comment id 1098420
จะไปหาเธอ ขอตามไปด้วยได้บ่...
11 กุมภาพันธ์ 2553 21:45 น. - comment id 1098557
ข้ามมาเลย เค้ารออยู่อีกปลายฝั่งฟ้า อิอิ
12 กุมภาพันธ์ 2553 10:45 น. - comment id 1098691
ผมชอบกลอนของลมแปรฯ มันมีอัตลักษณ์ทุกๆ บทนะครับ นามปากกาก็มีอัตลักษณ์ มากครับ
12 กุมภาพันธ์ 2553 16:47 น. - comment id 1098708
คุณ พิมญดา ..หายไปนานเลยนะ..ดีใจที่ยังไม่ลืมเพื่อนเก่า..งั้นขอมอบดอกไม้เนื่องในเทศกาลวาเลนไทน์นะครับ
12 กุมภาพันธ์ 2553 16:44 น. - comment id 1098715
คุณ ปรางทิพย์ ...ภาพไม่ไปครับ..เอาใหม่นะ
12 กุมภาพันธ์ 2553 15:55 น. - comment id 1098860
คุณกิ่งโศก ขอบคุณครับที่ยังไม่ลืมนามปากกานี้...งั้นขอมอบดอกรักแทนไมตรีก็แล้วกันนะครับ..ให้เข้ากับเทศกาลหน่อย
12 กุมภาพันธ์ 2553 15:59 น. - comment id 1098865
พี่เพียงพลิ้ว ...พี่อยากไปที่ใหนหละ... ...มีความสุขวันวาเลนไทน์นะครับ
12 กุมภาพันธ์ 2553 16:07 น. - comment id 1098870
คุณ ปรางทิพย์ ณ สุดแคว้นแดนใดใจถวิล โฉมยุพินผินพักตร์รักเพรียกหา ข้ามฉิมพลีที่ขวางกลางอุรา สุดปลายฟ้าหากั้นความฝันเรา . . สุดปลายฟ้าหน้าใหนใจยังวุ่น ยังคุกกรุ่นระทวยด้วยความเหงา หวังเขตแดนแคว้นนั้นช่วยบรรเทา อย่าได้เร้าหน่วงเหนี่ยวเปลี่ยวอุรา ...แบบว่าขอบคุณ ที่แวะมาเยี่ยมครับ..และก็แฮปปีวาเลนไทน์ด้วยเลยนะครับ
12 กุมภาพันธ์ 2553 16:49 น. - comment id 1098875
คุณ แมงกุดจี่ ...จะตามไปด้วยจริง ๆ เหรอ..อิอิ..มอบดอกไม้ครับ
12 กุมภาพันธ์ 2553 16:51 น. - comment id 1098877
คุณ พลอยเฌอมาลย์ ...น่าจะรู้นะว่าผมจะเลือกอันใหน.. รับดอกไม้ด้วย
12 กุมภาพันธ์ 2553 17:11 น. - comment id 1098898
ท่านพี่ ยาแก้ปวด ...ส่งดอกไม้ไปก่อนแล้วกัน..ไม่รู้ว่าอีกฝั่งหนาว..เอ้ย..ร้อนเหมือนทางนี้หรือเปล่า..อิอิ
12 กุมภาพันธ์ 2553 17:16 น. - comment id 1098905
คุณ ลำน้ำน่าน ...แหม..ชมผมซะขนาดนั้น..ผมว่าเรื่องอัตลักษณ์นี่..สู้กลอนของคุณลำน้ำน่านไม่ได้แน่ ๆ พูดจากใจจริงนะครับ..ยังไงก็ขอมอบดอกไม้ให้ในเทศกาลแห่งความรักนะครับ..หวังว่าคงจะรู้จักดอกนี้