อ้อมกอดดิน .....แสงทองอาบโอบอุ้มคุ้งขอบฟ้า มวลปุบผาแบ่งบานรับวันใหม่ เสียงร่าร้องของวิหก ณ พงไพร ขับขานไขสดใสดังกังวาล เจ้านกน้อยขยับปีกอย่างเริงร่า เพื่อมุ่งสู่ท้องฟ้าเวหาหาว เฝ้าใฝ่ฝันดั้นด้นถึงรุ้งพราว ที่ทอดยาวราวสะพานเบื้องฟ้าไกล พ่อจ๋า...ลูกโตพอจะบินได้ แม่จ๋า...ลูกขอไปตามใจฝัน ไปเกาะรุ้งต่างคอนหลากสีนั้น ด้วยพลังความฝันในชีวี แม้ดั้งด้นเหนื่อยยากลำบากสู้ เพียงมุ่งสู่ขอบฟ้ารุ้งหลากสี แต่ปีกอ่อนปวดร้าวทับทวี ร่างจึงพลีทิ้งร่วงลงสู่ดิน น้ำตาเจ้ารินไหลใครจะเห็น ใครจะเป็นผู้ป้อนยามเจ้าหิว หรือประคองยามเจ้าสิ้นทุกสิ่ง เลือดไหลรินใครจะซับรักษากาย รวมกำลังขยับปีกคืนผืนป่า อนิจา!...รู้ตัวพลันเมื่อสาย ร่างอ่อนล้าเกินขยับเขยื้อนกาย ชีพสลายซบหน้าลงอ้อมกอดดิน..... .....แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า.....
4 เมษายน 2545 11:50 น. - comment id 44211
ผู้เป็นเพื่อนที่ ยังมิเคยคุ้น มาต้อนรับคุณ คุณต้อนรับใหม แอบอ่านมานาน แอบอ่านทั่วไป เขียนไว้ที่ไหน ก็ไปอ่านดู...
5 เมษายน 2545 00:35 น. - comment id 44320
คิดถึงจ้า.... อ่านกลอนแล้วนี่แหละตัวจริง... คิดถึง...
5 เมษายน 2545 15:05 น. - comment id 44451
หากคนเรารู้จักประมาณตน คงไม่ทุกข์หนัก เพราะความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า