โอละเห่ ...เห่ช้ามานั่งแท่น ลอยล่องลงฟ้าจากเมืองแมน อยู่ดินแดนเมืองฟ้าศิวาไลช์ เจ้าเนื้ออ่อนนอนอู่มาอยู่แท่น บนเมืองแมนมวลมนุษย์ดุจแขไข มาว่าการเกมรัฐขจัดภัย หรือว่าการเกมอะไร...จงไตร่ตรอง จงไต่ตามเบื้องถนนนบทางเถิด จะได้เกิดรอยเท้าเป็นวาวส่อง ว่าศักดิ์ศรีเรี่ยทางตามครรลอง ให้คนมองทั้งเมือง...ให้เลื่องลือ มื้อวันนี้กินอะไรจะให้พ่อ.. เดินไปขอจากแผ่นดินถิ่นนับถือ เอามาเลี้ยงลูกน้อยคอยฝึกปรือ ไม่ให้ดื้อเรียนดีมีหนทาง บนหนทางกลางไทแม่ให้เจ้า ไปคว้าเอาธงชัยไปร่วมสร้าง ถนนใหม่มีธรรมเป็นกรรมการ ให้หมู่บ้านมีสุขสนุกสบาย แต่หากเจ้าเปลี่ยนใจไม่นั่งแท่น แม่ไม่แค้นเคืองขุ่นสูญสลาย ยังรักเจ้าตราบจนใจพ้นกาย ดีกว่าเจ้ากลับกลายทำลายไท โอละเห่ เห่ช้า ...อย่านอนนิ่ง ไม่ไหวติงปล่อยความตามวิสัย ลูกต้องตื่นโตมาเติมค่าไท ค่าคนเต็มหัวใจในใจคน
8 กุมภาพันธ์ 2553 19:21 น. - comment id 1097365
เพราะดีนี่ครับ ไม่ใช่กลอนผีบ้าสักหน่อยนะ แวะมาทักทายจ้า
8 กุมภาพันธ์ 2553 19:56 น. - comment id 1097401
เป็นอะไรไปหรือคะคุณครู??? หรือว่าไปอยู่แถวนั้น แล้วไปเป็นปอบผีฟ้า . . . แล้วตกลง สุข หรือว่า ทุกข์คะ??
9 กุมภาพันธ์ 2553 08:35 น. - comment id 1097565
ชอบตรงนี้ค่ะ.... " จงไต่ตามเบื้องถนนนบทางเถิด จะได้เกิดรอยเท้าเป็นวาวส่อง "
10 กุมภาพันธ์ 2553 19:12 น. - comment id 1098066
ขอบคุณก๊าบ คุณสุริยันต์ ฯ (ที่ชม) แต่รู้สึกยินดีที่ทีเพื่อนมากว่า ยินดี มาก ๆ คร้าบบบบ ........................................ ใครไม่รุ เป็งครายมาจากหนาย รู้ได้งายว่าเป็งคู ออกจาแบ๊ว 55555555555555555 ตอนนี้ก็ทั้งทุกข์ ทั้งสุขละนะ แต่ว่าเป็นปอบนี่คงไม่ใช่ เป็น ป๊อบ มากกว่า อออกอัลบั้มใหม่ละจะบอก ยินดีนะที่คิดถึงกัน ....................................................... สวัสดีครับคมดาบนารี ชื่อแปลกดีนะครับ ฟังแล้วดูอ่อนหวานปนเด็ดขาดดี ขอบคุณนะครับที่เข้ามาเติมเต็ม ความรู้สึก อ้อ...เผื่อปราณรวีผ่านมา ผม...ต้นหญ้าต้นเดิมนะ เปลี่ยนชื่อใหม่เท่านั้นเอง
28 กุมภาพันธ์ 2553 15:55 น. - comment id 1105013
ซาบแล้วเปี่ยน
1 มีนาคม 2553 19:27 น. - comment id 1105457