ชั่ ว -ดี -ก ล า ง ๆ อย่าคิดว่า เป็นความชั่วเล็กชั่วน้อยแล้วจึงกระทำ อย่าคิดว่า เป็นความดีเล็กน้อยจึงไม่กระทำ อย่าคิดว่า ความชั่วเล็กน้อยจะไม่ส่งผล อย่าคิดว่า ความดีเล็กน้อยจะไร้ค่า อย่าคิดว่า การอยู่เฉยๆไม่ทำความดีไม่ทำความชั่ว จะรอดตัว จะสบาย การทำความชั่ว...เหมือนการเดินทางตามกระแสน้ำเดินไปได้ง่าย แต่ไม่เป็นตัวของตัวเองสักที การทำความดี...เหมือนการเดินทวนกระแสน้ำ เดินลำบาก ต้องใช้ความอดทนใช้ความานะพยายาม คำนึงถึงความถูกต้องดีงามเป็นที่ตั้ง ไม่ยอมตกเป็นทาสของความอยาก เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก การทำกลางๆเหมือนยืนอยู่เฉย กลางกระแสน้ำย่อมถูกกระแสน้ำ พัดไปได้ในไม่ช้า เกิดเป็นคนทั้งทีจึงต้องเอาดีให้ได้และต้องทำให้สุดกำลัง สุดความสามารถ สุดสติปัญญา แม้จะสูญเสียอะไรไปบ้างก็ตาม อย่าให้สูญเสียความดี อย่าให้เสียกำลังใจ อย่าท้อแท้ อย่านิ่งเฉย เพราะว่าถ้าทำบุญช้าไป ใจจะยินดีในบาป เราช้าอีกไม่ได้แล้ว เรารอไม่ได้อีกแล้ว เวลาเรามีไม่มาก ชีวิตเราก็สั้น แต่ก่อนที่เราจะลาโลกนี้ไป เราควรฝากผลงานคู่โลกไม่ใช่หรือ และย่อมไม่มีคำว่าสายเกินไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่ที่ดีอย่างเรา..... ๐ จงทำดีเพื่อความดีสุดแสนดี ให้โลหนี้มีเรายืนอยู่หน้า คนทำดีต้องกล้าก้าวเท้าออกมา อย่ามัวช้า อย่ามัวคิด รีบพิชิตชัย
6 กุมภาพันธ์ 2553 17:40 น. - comment id 1096752
หวัดดีลูกหว้า นี่คือตัวตนของลูกหว้าใช่ใหมเอ่ย เห็นลงหลายครั้งแล้ว...ดีจังเลย ....... เกลือไม่จำเป็นต้องมากก็เค็ม แค่เสี้ยววินาทีคุณก็เป็นแชมโลกได้ แค่คุณขยันออกหมัดจะโดนไม่โดน คุณก็ชนะคู่แข่งได้.... ....... สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้นะลูกหว้า รักนะ
6 กุมภาพันธ์ 2553 18:46 น. - comment id 1096781
สาธุเด้อหล่า
6 กุมภาพันธ์ 2553 19:48 น. - comment id 1096794
เดี๋ยวนี้ไม่แต่งกลอนแระหรอ........ว่าจะแอดไฮไฟว์ลูกหว้า แต่ลืมทู๊กกกที....
6 กุมภาพันธ์ 2553 21:34 น. - comment id 1096841
การทำดี ทำง่ายมาก แต่คนเรา มีทั้งดีและไม่ดีอยู่ในตัวเรา เพียงคิดสักนิดก่อนทำนะคะ
7 กุมภาพันธ์ 2553 18:07 น. - comment id 1097030
สวัสดีครับ แวะมาเป็นกลางครับ
14 กุมภาพันธ์ 2553 16:18 น. - comment id 1099659
มาแนวธรรมมะเชียวนะลูกหว้า..จะน้อมนำ.. ไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัดละจ๊ะลูกหว้า.. แวะมาอ่านครับ