๑. ยังจำภาพ ก่อนเก่า เราได้ไหม ใต้ร่มไม้ "ชัยพฤกษ์" สำนึกค่า เกิดเป็นลูก "พ่อรพี" แสนปรีดา ก่อกำเนิด เกิดวิชา ด้วยอาจารย์.. ๒. จากวันแรก รับน้องใหม่ ด้ายสีขาว จวบเราก้าว เป็นพี่ใหญ่ ของในบ้าน ยิ้ม-ร้องไห้ ที่ได้พบ เป็นประสบการณ์ รอยจดจาร จารึก จึงตรึกหทัย.. ๓. รู้ความเป็น พี่น้อง และผองเพื่อน ใช่ร้างเลือน หายวับ กับยุคสมัย หากแต่ยัง มั่นคง ดำรงใน ความทรงจำ จำจดไว้ ไม่เปลี่ยนแปลง ... ด้วยความหวังดี **.. เช่นรวีโชติ ..** ( ก.ประแสร์ ศิษยาพร )