ณ ท่ามกลางวิปโยคโศกสลด ความรันทดผู้คนบนโลกร้อน แผ่นดินไหวคร่าชีวิตจิตร้าวรอน ความเหนื่อยอ่อนหิวโหยโรยราแรง กี่ซากศพถมทับกับผุพัง พิโรธคลั่งธรณีที่ผาดแผลง โลกเลื่อนลั่นแผดก้องนองเลือดแดง วิถีแห่งธรรมชาติสุดคาดเดา เสียงร่ำไห้คร่ำครวญชวนสังเวช เหลือเพียงเศษซากพังดังขุนเขา ชาวเฮติดั่งปีศาจผงาดเงา เหยียบย่างเข้าย่อยยับกับซากโทรม คราบน้ำตาเห็นไกลไปทั่วโลก ภาพความโศกขาดแคลนแสนขื่นขม นานาชาติประสานใจคลายเศร้าตรม ร่วมระดมช่วยเหลือเอื้ออาทร กลิ่นน้ำใจมวลมนุษย์ฉุดความหวัง เป็นพลังต่อสู้ผู้เหนื่อยอ่อน ลบรอยโศกรอยเศร้าเหงาอาวรณ์ ภาพสะท้อนมิตรไมตรีมีต่อกัน มวลมนุษย์สุดท้ายที่หมายมุ่ง คือผดุงสามัคคีที่หมายมั่น ความเกื้อกูลคือเส้นทางสร้างสัมพันธ์ คือสวรรค์ที่งดงามตามผืนดิน.
3 กุมภาพันธ์ 2553 11:33 น. - comment id 1095341
มาชื่นชมน้ำใจและ มาร่วมส่งกำลังใจไปให้ผู้ประสบเคราะห์กรรม ชาวเฮติ ด้วยนะครับ
3 กุมภาพันธ์ 2553 19:20 น. - comment id 1095545
มาร่วมแบ่งปันน้ำใจครับพี่บพิตร
3 กุมภาพันธ์ 2553 20:11 น. - comment id 1095567
หอมกลิ่นอักษร หอมกลิ่นน้ำใจ ร่วมเป็นแรงใจให้ผู้ประสบภัยค่ะ
3 กุมภาพันธ์ 2553 22:18 น. - comment id 1095620
น่าสงสารครับแย่งกันกิน คนเจ็บคนตายมากมาย
4 กุมภาพันธ์ 2553 08:44 น. - comment id 1095734
สวัสดีครับ...คุณบพิตร.... กวี ซีม่า...แวะมาชมพร้อมมุมมองอีกมุมครับ กลิ่นน้ำใจ หอมระรื่น ชื่นชีวิต กลิ่นหอมติด เตือนใจ ไปทั่วหล้า กลิ่นน้ำเงิน แม้ไม่หอม กล่อมอุรา แต่ก็ช่วย ชีวา มหาชน ชนที่ตก ทุกข์ยาก ลำบากแสน อยู่แร้นแค้น สาหัส ทั้งขัดสน ช่วยเฮติ ช่วยมนุษย์ ให้หลุดพ้น คือยอดคน ร่ำรวย...ด้วยน้ำใจ