๑ เมื่อโลกร้างว่างเปล่ามวลชีวิต ไร้อิทธิฤทธิ์เสกสร้างปาฏิหาริย์ เพียงศพซากกากเน่าปนดินดาน แลปราการซากเมืองป่นธุลี มรสุมคาวเลือดยังเน่ากลิ่น ธรณินข้นเหลวระเริงสี นัยหมายท้ายโลกโลกีย์ ก็ย่อมมีอนิยตธรรมดา ๒ วาดซากศพฟื้นตื่นคืนชีวิต นิรมิตเมืองสร้างปรารถนา บรรจงเส้นทีละสายปลายปากกา ชุบดินฟ้าดาราดวงตะวัน ให้น้ำฝนหล่นหลั่งล้างเลือดพิษ ชโลมจิตโสฬสแลสวรรค์ นรชาติดาษดื่นรู้ตื่นธรรม์ ตฤณชาติไพรวันรมณีย์ อสุราปรากฏเป็นพรตป่า โภชนาเปรตร้ายได้สุขี ติรัจฉานขานธรรมรสพจนีย์ อเวจีสมาธิปณิธาน มีมนุษย์พุทธวัตรจรัสเลิศ บังอบายบรรเจิดสุรีย์ฉาน อริยโกสุมปทุมยาน กิเลสมารกลิ้งหลุนชลธี เทวารัณย์งามผ่องรองรัตน์ พิมานมาศประภัสร์รัศมี เทวธรรมล้ำยิ่งพรหมจารี อันสุขารมณีย์เป็นนิรันดร์ พรหมบถรสธรรมเลิศล้ำค่า มวลนรกชาวฟ้ามาเสพสันต์ ทวีสุขพรหมจักรอัศจรรย์ สัมปรายพรหมพันธุ์สุนทรีย์ อรหัตวิโมกขธรรมสุข อริยยุคธรรมกายไร้สุขี คือความว่างสุญตาความไม่มี พ้นโลกีย์สู่โลกุตรธรรม ๓ คว้าปากกากลิ้งหล่นบนพื้นแข็ง ลืมผ่อนแรงเก้าอี้เอียงถลำ มือรีบคว้าน้ำหมึกเปรอะเปื้อนดำ รูปเจ้ากรรมเปื้อนด่างเป็นทางลวง ภาพเลือนรางใต้หมึกสีดำหก เพ่งสะทกอกสะท้านนั่นสุดหวง ภาพสวรรค์นรกอื่นทั้งปวง น้ำตาร่วงทรวงฝืนทรมาน์ ปาดน้ำหมึกเท่ามีขยี้ภาพ ยิ่งดำอาบฉาบสีปริศนา ได้น้ำหมึกคืนกลับจินตนา ทว่าภาพไร้ค่าราคามี กฤตศิลป์ ชินบุตร ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓
2 กุมภาพันธ์ 2553 06:03 น. - comment id 1094676
สวัสดีครับ ทำไมเก่งได้มากมายขนาดนี้ อยากหัดเขียนแบบนี้แต่ไม่มีปัญญาจริงๆครับ
2 กุมภาพันธ์ 2553 07:11 น. - comment id 1094683
2 กุมภาพันธ์ 2553 10:37 น. - comment id 1094741
แวะมาดูภาพฝันครับ
2 กุมภาพันธ์ 2553 11:34 น. - comment id 1094766
2 กุมภาพันธ์ 2553 12:29 น. - comment id 1094783
อายถ้อยชมคมคำของท่านอินสวนมากครับ เพราะกฤตศิลป์ไม่ได้เก่งอะไรเลย เพียงแค่ใช้ความรู้สึกเขียนออกมาเท่านั้น ต้องขอบคุณงามๆอีกครั้งนะครับ เพราะท่านเป้นกำลังใจให้กฤตมากเลยครับ
2 กุมภาพันธ์ 2553 12:31 น. - comment id 1094784
ขอบคุณคุณม่านแก้วนะครับ สำหรับกำลังใจครับ
2 กุมภาพันธ์ 2553 12:33 น. - comment id 1094785
ดีใจมากเลยครับที่พี่หมอมาเข้าภาพฝัน และขอบคุณที่ส่งภาพงามๆสวยๆ
2 กุมภาพันธ์ 2553 12:34 น. - comment id 1094786
ขอบคุณเสียงปรบมือของ คุณเฌอมาลย์ มากครับ
2 กุมภาพันธ์ 2553 21:32 น. - comment id 1095084
เป็นภาพฝันอันงดงาม ใช้คำได้ดีนะคะ ชื่นชมค่ะ