หากฉันถามว่า....ใจดีมีเมตตา ทุกคนพา ถามหากันยกใหญ่ หากเมื่อมันมีแผนกันออกไป อยู่ข้างในหรือข้างนอกบอกฉันมา คนที่ถือศีล กินเจว่า.... เขามาด่า กินใจ ให้โหยหา บอกไปนั่น กันไป ใจอำลา ไม่ขอมา ใจดีอีกหลีกทางไป อันคนเราตรงไปก้ใช่ที่ เขาจะชี้ชัดว่า เราบ้าไหม หากเรายังมีสติ สิคนว่าอย่างไร ขอถามไถ่ว่า ไม่รู้ ดูกันอยู่หมู่นินทา ในเมื่อคนเราทำดี ไม่มีใครเห็นแล้วจะทำไปทำไม ขออยู่คนเดียวแล้วบอกกับตัวเองว่า ในโลกของความโหดร้าย......................ฉัรขอพักก่อนนะปล่อยให้ใครที่อยากเป็นอัศวินขี่ม้าขาว เค้าขี่ไป แล้วจะรู้ว่า......ความโหดร้าย มันมีในโลกนี้จริงๆ.........เบื่อ....จัง
29 มกราคม 2553 19:40 น. - comment id 1093310
ใจเย็นๆเนาะ เราทำดีอย่างน้อยเรานั่นแหละครับที่เห็น
29 มกราคม 2553 20:34 น. - comment id 1093363
เราทำดี เราได้เป็นนางฟ้า เราทำไม่ดี เขาก็ยิ่งว่าเรา นางเปรต เนาะ
29 มกราคม 2553 21:17 น. - comment id 1093384
คุณ...ทรายกะทะเลครับ ผมอ่านบทกลอนของคุณทำให้นึกถึงเพลงน้ำ ตาคนชั่ว..ของเรียม ดาราน้อย..ว่า เห็นขอบ ฟ้านภาสลัว..เหมือนผู้หญิงคนชั่ว..หมองมัว ด้วยหมอกราคี...เพราะความยากจน..ฉันจึง เป็นคนเช่นี้..โอ้อกสาวร้าวฤดี..มีแต่คนเหยีย ดหยามฯลฯ..มันยาวครับ เข้ามาอ่านครับ
29 มกราคม 2553 21:47 น. - comment id 1093398
ยิ้มไว้ค่ะ ยิ้มไว้ เดี๋ยวไม่สวยน๊า อิอิอิ ชีวิตคือการเรียนรู้นะ นะ อิอิอิ
30 มกราคม 2553 10:08 น. - comment id 1093528
ตกลงใจร้าย..หรืองอนเนี่ย..งงจัง..อิอิ
30 มกราคม 2553 22:58 น. - comment id 1093851
มีความจริงอยู่อย่างนะคะ คนที่ทำดีย่อมได้ดีเสมอค่ะ อย่างน้อย ๆ เราเองก็เดินบนเส้นทาง ที่ดี ใครจะอย่างไร ช่างเค้านะคะ....