นักเรียน นักเลง

ฮัจยีสมศักดิ์1

นักเรียน  นักเลง
กลบทสองคู่ประคองคำ
เป็นนักเรียน เพี้ยนไป ไม่ดีนัก
เป็นนักรัก  มักหลี  ไม่ดีหนอ
เป็นนักเลง  เก่งกล้า  แบบบ้าบอ
เป็นนักล่อ  จ่อฆ่า  แบบบ้าบวม
เมื่อวัยเรียน  เซียนเช่น  เล่นกันอู้
เมื่อวัยสู้   บู๊ขั้น  เล่นกันอ่วม
ไล่ยิงแทง  แฝงกาย  ทำร้ายรวม
ไล่ยิงท่วม  น่วมช้ำ  ทำร้ายเรา
วัยศึกษา  มาย้ำ  ทำตัวขู่
วัยศึกสู้  ชูชั่ว ทำตัวเขลา
ยกพวกตี  มีตาย  คล้ายมัวเมา
ยกพวกเต่า เข้าทำร้าย  คล้ายเมามัน
เลิกเสียเถิด  เปิดใจ  ให้สุขศรี
เลิกเสียที มีใจ  ให้สุขสันต์
ร่วมรักก่อ ต่อเติม  เพิ่มแบ่งปัน
ร่วมรักกัน  หมั่นเสริม  เพิ่มแบ่งไป
เป็นนักเรียน  เปลี่ยนดี  มีรู้หัก
เป็นนักรัก  พักที  มีรู้ให้
ปัญญาชน  คนดี  มีศีลไทย
ปัญญาใช้  ให้ถูกที่ มีศีลธรรม
                                           ฮัจยีสมศักดิ์  บุญมาเลิศ
		ชมรมนักกลอนบึงกุ่มวรรณศิลป์
		0830191951
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน