สุขฤทัยผ่องเพี้ยง เดือนเต็ม รักแม่เพียงดังเข็ม รักฝ้าย วนเวียนเที่ยวเลาะเล็ม แลส่อง ไยแม่เมินหมองหน้า บูดบึ้งเฉยเชือน ไปเรือนนางที่บ้าน สิงคโปร ไยจึ่งทำโมโห ขุ่นข้อง รังเกียจพี่คนโซ ตกต่ำ ขับไล่ไกลหับห้อง ห่างร้างลากัน จำสำคัญพี่ไว้ สุจริต รักบ่สมดังคิด พ่ายแพ้ นานไกลจึ่งลิขิต คำกล่าว ขอแผ่ใจรักแท้ เพื่อน้องสวัสดี ศรีศรีสวัสดิ์ย้อม กายนาง พบแต่ชายนำทาง จิตเอื้อ ชายใดที่อำพราง ลวงเล่ห์ จงคลาดปราศจากเชื้อ ชั่วช้าทรชน ทานกุศลก่อไว้ มากมี เพียรแผ่เป็นไมตรี แก่น้อง วันคืนอย่าราคี หมองหม่น บุญพี่จงปกป้อง ห่มเจ้าจากมาร
26 มกราคม 2553 19:15 น. - comment id 1091508
~หนึ่งคำนี้มีให้แด่คนรัก ถึงฟ้าหักไม่สมอารมณ์หมาย ถึงพลัดพรากจากกันก็เพียงกาย จิตยังหมายเชิดชูเคียงคู่กัน ~คนที่รักรักกันเคียงคู่ทุกข์ มิใช่สุขแค่ได้กายมาเคียงขวัญ แท้ที่จริงสุขอื่นใดหมายจำนรรย์ ไม่เทียบได้เพียงเธอนั้นพบสุขใจ. เป็นกำลังใจให้นะครับ..สู้ ๆ
26 มกราคม 2553 19:15 น. - comment id 1091509
บุญของพี่ปติ..จักปกป้องเจ้าให้พ้นมาร..จะแล ซ้ายหรือขวาก็เห็นแต่งูครับ..(อยู่บนหัวครับ) ฮิฮิฮิ...
26 มกราคม 2553 21:59 น. - comment id 1091620
แวะมาเยี่ยมค่ะ
27 มกราคม 2553 08:04 น. - comment id 1091768
สวัสดียามเช้า แวะเข้ามาอ่านกลอนเพราะๆค่ะ
27 มกราคม 2553 12:27 น. - comment id 1092016
คุณประทานว่า หัวเป็นงู ก็ได้ครับ แล้วแต่จะว่ากัน เรื่องแต่งกลอนนี้ เป็นเรื่องจินตนาการ และนำประสบการณ์ที่มีอยู่บ้าง มาแต่งให้เข้าโคลงกลอน แล้วกลอนก็พาไป เรื่องจริงปนเรื่องแต่ง นี่แหละครับ งูอย่างผม ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมมาเม้นครับ
27 มกราคม 2553 12:29 น. - comment id 1092019
คุณเล็ก และคุณวรรธนภิโญกุลมาเยี่ยม ดีใจหลายครับ