โลกโลกโลก

แอนดอย

สวัสดีทุกๆคนครับ ผมเพิ่งเป็นสมาชิกไหม่
และก็เป็นมือไหม่หัดเขียน ผิดพลาดประการใด แนะนำด้วยนะครับ
กลอนบทนี้เขียนขึ้นเมื่อวาน พอดีคิดๆถึงโลกมนุษย์เราแล้วก็เขียนขึ้นมา
ยังไงแนะนนำด้วยครับ
    อันโลกาเมืองคนอยุ่ผืนดิน                      
ใยทำนิ่งไม่เยื้อใยไม่อาทร
    รู้แก่จิตรู้แก่ใจให้อาวร                                
อุทาหรเคยสอนสัตว์ให้เป็นคน
    ขาวหรือดำใครนั้นบรรณญัติมา               
อยู่ที่ตาอยุ่ที่จิตคิดประสงค์
    คิดอันดีทำอันดีไม่เจาะจง                            
โลกาคงน่าเชิดชูสู่สายตา				
comments powered by Disqus
  • kasin

    25 มกราคม 2553 21:37 น. - comment id 1091065

    โลกหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงฤดูผ่าน
    จากวันวานขานรับกับวันใหม่
    หลากปํญหาสาระพันสู้ต่อไป
    คิดอย่างใดคำตอบบอกผลงาน
    
    โลกน่าอยู่เพราะรู้ถึงคุณค่า
    มีเวลาฝึกฝนฝึกประสาน
    เรียงร้อยรัดสัมผัสฝึกจัดการ
    ลองดูอ่านรื่นไหลไกล้ความจริง
    
    ขอมาแจมด้วยนะครับ   36.gif
  • ไม้หอม

    26 มกราคม 2553 22:19 น. - comment id 1091630

    เข้ามาด้วยมาช่วยกันสานก่อ
    ให้โลกเราถักทอด้วยสวยสม
    อย่าให้ใครเหยียบย่ำมาซ้ำตรม
    ถักทอเอารักมาห่มมาห่วงใย
    
    ให้โลกเรายังคงมีคุณค่า
    ให้ยังเหลือศรัทธาความหวังใหม่
    ให้คงอยู่งดงามน้ำใจไทย
    ให้คงไว้หยัดยืนหมื่อพันปี
    
      ขอแจมด้วยคน  ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ในบ้านกลอน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน