หากจะวัดใจเธอยากหยั่งถึง ลึกไม่ถึงก้นบึ้งที่ค้นหา ใจเธอนี้ยากหยั่งดั่งกลอนกล่าว ใจปวดร้าวเพราะถลำตามไปวัด ไม่นึกว่าใจเธอนิ่งไหลลึก ติดผนึกข้าศึกบ่วงร้อยรัด บ่วงเสน่หาติดแล้วยากสลัด คลายกำหนัดไม่ถนัดตัดมายา ใช้อาวุธวัชรปรัญาปารมิตาสูตร อ่านพระสูตรฝึกจิต...ให้แข็งกล้า จะได้เห็น...เพียงเธอแค่มายา เกิดปัญญาจึงกล้าตัด..ใจจากเธอ
24 มกราคม 2553 22:59 น. - comment id 1090724
นึกว่าตามไปวัดเพื่อมัดใจซะอีกครับ
25 มกราคม 2553 22:24 น. - comment id 1091085
ตามไปวัด วัดใจ ให้รู้ซึ้ง เธอที่หนึ่ง ในใจ ใช้เสมอ อ่านพระสูตร ฝึกจิต คิดถึงเธอ ยังละเมอ อยู่หนา ว่าพุทโธ
26 มกราคม 2553 19:54 น. - comment id 1091531
หายไปนานเลยนะค๊ะ พี่ก่องกิก..ช่วงนี้ไม่ค่อยเห็น บทกลอนของพี่ก่องกิก
28 มกราคม 2553 07:00 น. - comment id 1092385
ใจมนุษย์เหมือนน้ำนิ่งที่ใหลลึกครับ..ยากจะ หยั่งถึงครับ