วิจิตรภาพ มโนนึก ประดับดึกอารมณ์ ผสมผเส เคลิ้มหัวใจจรจัด ให้พัดเพ อยู่กลางห้วงคะเน คะนึงครวญ ฟังสายลมแผ่ววี คีตะแว่ว งามกลีบแก้วละมุนพร้อม กลิ่นหอมหวน สไบบางพรางคลี่ เจ้าสีนวล พริ้วรับลมเรรวน บางสไบ ริ้วริ้วบาง พรางพริ้ว ละลิ่วล้อ แผ่วละอองดงาม ทุกยามไหว เคล้าสายลมอ้อยอิ่ง หริ่ง เรไร วังเวงไพรดึกพร่ำ ลำนำตรึง ร่ายอารมณ์ สมสู่อณูหนาว ปลดเรื่องราวสับสน ใครคนหนึ่ง ความรู้สึกอ่อนไหว ในรำพึง ครุ่นคำนึงโหยหา มิคลาคลาย หวนรอยยิ้มงดงาม ยามปวดร้าว ท่องธารดาวผันแปร กระแสสาย เหงา ยังคงเหงาเปลี่ยว อยู่เดียวดาย ครุ่นอารมณ์บรรยาย บทกวี บันทึกท่วงละไม ยามไหวอ่อน โดยอักษรปรารถนา ทำหน้าที่ แทนบางกลีบอันหอมหวล มวลมาลี ประโลมห้วงฤดี รัตติกาล ………………………. โดยคำ ลานเทวา อาศรม ลานเทวา ๒๑.๓๗ น. อาศรม ลานเทวา ๒๑.๓๗ น. อาศรม ลานเทวา ๒๑.๓๗ น.
21 มกราคม 2553 13:08 น. - comment id 1089029
วันหลังขอสัก 06.00 น. นะคะ
21 มกราคม 2553 13:21 น. - comment id 1089034
ขอลอกแบบไปปลูกกระท่อมปลายนาหน่อยนะคะท่าน
21 มกราคม 2553 13:43 น. - comment id 1089045
๒๑.๓๑ น. ไม่ดึกเกินไปค่ะท่าน
21 มกราคม 2553 13:45 น. - comment id 1089046
อ้าววว ! พิมพ์ตัวเลขผิดค่ะ นาน ๆ ได้ใช้ตัวเลขไทย ขอโทษทีค่ะท่าน เอาใหม่..๒๑.๓๗ น. อิอิ ไม่ดึกเกินไปค่ะท่าน..
21 มกราคม 2553 13:49 น. - comment id 1089048
นมัสการครับ เห็นอาศรมอันร่มรื่นแล้วสุขใจครับ ผมตั้งใจไว้หลายปีแล้วครับว่าจะใช้ ชีวิตส่วนที่เหลือในผ้าเหลือง
21 มกราคม 2553 13:57 น. - comment id 1089051
อิอิอิ นึกว่าใบ้หวยง่ะ........ล้อเล่นค่ะ อิอิอิ
21 มกราคม 2553 14:09 น. - comment id 1089057
สวัสดีขอรับ...ท่านคนลานเทวา ยามสามทุ่มกว่ากว่า...มานั่งจิต มานั่งนึกฝึกคิด...จับจิตไหว ให้อยู่นิ่งสิงสู่..อยู่หัวใจ จิตและใจ...จับไว้...ให้อยู่ดี ในราตรี...เพ่งมอง...รัตติกาล กับสังขาร...โลกธาร...ทุกวันชี้... ทุกสิ่งเชื่อม...เสื่อมค่า...ทุกท่าที ในราตรี...นี้สั้น...จะพลันยล... ขอรับท่าน...
21 มกราคม 2553 14:16 น. - comment id 1089065
บางดึก ลึกเร้น อารมร์ร้าว บางเรื่องราว ว่ายวน การค้นหา ความเงียบเหงา คือบทสนทนา ขับกล่อมห้วงลานเทวา อยู่วังเวง ชีวิต ตามอัตภาพ ว่างก็เขียนกลอน เขียนกวีไปตามประสา ความเงียบ ความสงบและสัปปายะนั้น เป็นสุขยิ่ง
21 มกราคม 2553 14:56 น. - comment id 1089094
แพรวพราวยิ่งครับ
21 มกราคม 2553 15:31 น. - comment id 1089110
มาตามมโนภาพ พร้อมซึมซาบความอ่อนไหว เข็มนาฬิกากระดิกไป เพลินฤทัยท้นทวี
21 มกราคม 2553 15:35 น. - comment id 1089115
ชอบค่ะ กลอนไพเราะ รูปสวย แต่เวลา 21.37 หลับแล้วล่ะ
21 มกราคม 2553 15:46 น. - comment id 1089125
อาศรมน่าจำศีลเจ้าค่ะ แต่ว่า..รอบๆอาศรมมืดๆ หนูกลัว
21 มกราคม 2553 15:56 น. - comment id 1089135
อาศรมน่าปลีกวิเวกดีนะคะ บรรยากาศก็ดีแบบนี้ต้องขอเอาไปเป็นแบบอย่างแล้วคะ สบายดีนะคะ
22 มกราคม 2553 08:36 น. - comment id 1089357
มันเหงาและเศร้าจริงๆครับ..ทำอย่างไรผมถึงจะ ช่วยคุณได้ครับ?..
22 มกราคม 2553 12:08 น. - comment id 1089478
สุดยอดเลยครับ กับอาศรมที่อยู่ เห็นภาพแล้ว นึกชมจริงๆ สมกับเป็นที่อยู่แห่งนักปราชญ์ ดูร่มรื่นน่าอยู่มากๆ ครับ
22 มกราคม 2553 16:48 น. - comment id 1089658
เวลาดีเลยนะคะ
22 มกราคม 2553 23:21 น. - comment id 1089803
ห้วงเวลาช่วงนี้ยังมีรัก คอยทอถักร้อยใจใยผสาน มีสองคนสองเราเนิ่นเนานาน ดื่มด่ำราตรีกาลมิรู้เลือน ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, งดงามมากครับ ชอบๆๆๆๆๆ เป็นกำลังใจให้เสมอครับ