สิบเก้ากุมภาพันธุ์ฉันจะกลับ แม่คอยรับขวัญลูกผูกพันหนอ ห้าปีครึ่งซึ้งใจได้เฝ้ารอ เค้าท์ดาวน์จ่อฝันใกล้สดใสพลัน ตื่นเต้นนักได้ลามาพักผ่อน ต้องจากจรบ้านเกิดเปิดทางฝัน สิบหกปีผ่านไปไวเหมือนกัน ชีวิตฉันต้องสู้อยู่เหมือนเดิม วันนี้จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินแล้วค่ะ สายการบินNorthwest ถึงเมืองไทยวันที่ 20 ก.พ เวลาเกือบเที่ยงคืน ไปกันสองคนพี่น้อง เวลาทั้งหมดแค่สิบห้าวันเองค่ะ เพื่อนท่านไหนว่าง อนงค์นางขอเชิญ ไปสังสรรค์ รับประทานอาหารด้วยกันที่ บ้านพี่สาวที่ชลบุรีวันที่ 21ก.พ และ 27 ก.พไปทำบุญขึ้นบ้านใหม่ที่ร้อยเอ็ดด้วยกันนะคะ จะเป็นเกียรติอย่างสูง วันที่ 7ก.พ ได้รับเชิญไปพรีเซนต์โครงการถักพรมห่มน้องที่โบสถ์ค่ะ จะทำอาหารไทยไปเลี้ยงผู้บริจาค มีผัดไทย ขนมจีน แกงเขียวหวานไก่ ขนมหม้อแกง อนงค์นางจะรำอีสานลำเพลินให้ฝรั่งชม เป็นการขอบคุณที่มีน้ำใจให้กัน จะได้เอาผ้าพันคอไปบริจาคให้เด็กบนดอย ตอนนี้กำลังหัดรำที่วัดไทยค่ะ อนงค์นางไม่ชอบโกหกใคร ไม่ชอบทำอะไรที่ผิดศีลธรรม เรื่องหย่าก็หย่าจริง ยังไม่แต่งงานใหม่ค่ะ ขอกลับบ้านไปหาแม่ก่อน สัญญาว่าจะทำโครงการอะไร ต้องทำให้ได้อาจช้าหรือเร็วแล้วแต่จังหวะและความพร้อม
21 มกราคม 2553 10:43 น. - comment id 1088961
ยินดีด้วยนะคะพี่นงค์ จะได้กลับบ้านแล้ว แม้เป็นช่วงเวลาไม่นานแต่ก็ขอให้มีความสุขกับการกลับบ้านและกิจกรรมที่ตั้งใจนะคะ อนุโมทนาด้วยคนค่ะ อิอิอิ หนูหยกอยากไปด้วยจังเลย แต่คงไม่สะดวก ไว้คอยลุ้นและคอยอ่านกลอนบอกข่าวจากพี่นงค์นะคะ ขอให้พี่นงค์มีความสุข ปลอดภัยในการเดินทางนะคะ รักพี่สาวจังเยยยยยยยย อิอิอิ
21 มกราคม 2553 11:48 น. - comment id 1088990
คงไม่อาจไปร่วมงานได้นะครับ แต่ก็ดีใจ ที่พี่สาว จะได้กลับมาเที่ยวเมืองไทย อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอน
21 มกราคม 2553 12:14 น. - comment id 1089006
ยินดีด้วยนะครับ สิ่งใดที่ทำประโยชน์ให้กับสังคม ผมสนับสนุนครับ
21 มกราคม 2553 14:19 น. - comment id 1089069
ใจดี ใจสบายนะ
21 มกราคม 2553 17:29 น. - comment id 1089164
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ..
21 มกราคม 2553 19:20 น. - comment id 1089196
ดีใจมากๆด้วยคับ
21 มกราคม 2553 22:53 น. - comment id 1089275
ไม่เคยขึ้นเครื่องบินอ่ะค่ะ..แหะ.. อยากไปร่วมทำบุญบนดอยด้วยมากเลยค่ะ ส่งใจไปด้วยนะคะ..
22 มกราคม 2553 09:01 น. - comment id 1089376
ผมจะรอวันนั้นครับ..แม้จะมีคนชิงตัดหน้าไปเยอะ แล้ว..ก็จะแอบไปแบบเงียบๆไม่ให้ใครรู้ครับ