เหงา..เดียวดาย..อ้างว้าง

ไม้หอม

เหงา....กับค่ำคืนที่เหงาเหงา
เหงา.....กับถ้อยคำว่างเปล่าร้างไร้
เหงา.....กับคืนวันที่ไม่มีใคร
เหงา.....กับหัวใจที่ฉันมี
เดียวดาย....กับค่ำคืนที่เดียวดาย
เดียวดาย....กับถ้อยคำที่หล่นหายตรงนี้
เดียวดาย....กับคืนวันที่ไม่มีใครสักที
เดียวดาย....กับหัวใจที่ไม่มีใคร
เศร้า....กับค่ำคืนที่แสนเศร้า
เศร้า....กับถ้อยคำของเราที่หวั่นไหว
เศร้า....กับคืนวันที่ใครหมดใจ
เศร้า....กับหัวใจที่ร้าวราน
อ้างว้าง.....กับค่ำคืนที่อ้างว้าง
อ้างว้าง.....กับถ้อยคำที่เหินห่างผันผ่าน
อ้างว้าง.....กับคืนวันที่ทรมาน
อ้างว้าง.....กับหัวใจที่ดิบด้านชินชา
ว้าเหว่....กับค่ำคืนที่ว้าเหว่
ว้าเหว่....กับถ้อยคำที่รวนเรมาหา
ว้าเหว่....กับคืนวันที่ผ่านมา
ว้าเหว่....กับหัวใจด้านชาเจ็บตรม
ซึมเศร้าเดียวดายว้าเหว่
เหงาอ้างว้างรวนเรขื่นขม
โดดเดี่ยวเปลี่ยวดายในสายลม
เจ็บช้ำขื่นขมตรมหัวใจ
				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    18 มกราคม 2553 21:06 น. - comment id 1087821

    ความเหงา ไม่เคยปราณีใครเลยนะคะ เวลาเหงาก็เข้ามาอ่านกลอนของเพื่อนๆ แต่งเองบ้าง เดี๋ยวก็หายค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif16.gif
  • ผู้ชายคนเดิม

    18 มกราคม 2553 21:07 น. - comment id 1087822

    41.gif41.gif41.gif
    
    บทกลอนบทเหงา..
    อ่านแล้วเศร้า ..ร้าวไหว
    คนอ่าน.. อ่านแล้วจับใจ
    รู้สึกได้..ถึงอารมณ์
    .
    บทกลอน..เปื้อนเหงา
    บอกเรื่องราว ..ขื่นขม
    เดียวดาย ..กับสายลม
    อ้างว้าง- ระทม.. เข้าห่มใจ
    
    *********************************
    ลองเขียนกลอนสั้น - สด
    หลังจากที่ได้อ่านกลอนบทนี้ของคุณไม้หอม
    
    เขียนได้ สะเทือนอารมณ์ครับ
    
    10.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    18 มกราคม 2553 22:50 น. - comment id 1087840

    รู้สึกยังไงที่ได้อ่าน
    เหงาจนพาลจะร้องไห้
    เดียวดายทั้งที่ยังหายใจ
    อ้างว้างหมองไหม้....สุดทรมาน
    10.gif10.gif10.gif
  • คมดาบนารี

    18 มกราคม 2553 23:51 น. - comment id 1087854

    10.gif10.gif10.gif
    
    ...(...nothing to say...)...
  • มโนราห์

    19 มกราคม 2553 01:43 น. - comment id 1087864

    36.gif36.gif
    ความรู้สึกเดียวกัน ไม่เป็นไรค่ะ
    แม้จะเหงา เดียวดาย อย่างน้อยก็มีเราอีกคน
    
    36.gif36.gif
  • ปรางทิพย์

    19 มกราคม 2553 03:07 น. - comment id 1087883

    ความเหงา อ้างว้าง เดียวดาย
    ไม่เป็นใครไม่รู้นะคะ
    36.gif36.gif36.gif
  • leknarak

    19 มกราคม 2553 15:51 น. - comment id 1088139

    มาเหงาด้วยคนค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน