สามัคคีมีผล ทุกคนไทย
ฮัจยีสมศักดิ์
สามัคคีมีผล ทุกคนไทย
สามัคคี มีผล คนยิ่งใหญ่
เมื่อรวมใจ ให้อยู่ เป็นหมู่เหล่า
รวมกันอยู่ รู้รัก ปักหลักเอา
ศีลธรรมเล่า เรามี ที่หัวใจ
มีปัญญา อนาคต จะสดสวย
คิดก่อนด้วย ช่วยคน พ้นเหลวไหล
มีสติ มิหล่าม ทำงานใด
ทุกคนไทย ใช้ปัญญา พาจำเริญ
รู้พอเพียง เคียงข้าง ต่างสุขี
จ่ายทุกที มีประหยัด ไม่ขัดเขิน
ยุคข้าวยาก หมากแพง แซงหน้าเดิน
เมื่อมีเงิน ใช้เพลินจะ กระเป๋าแบน
รวมกันอยู่ รู้จัก รักหน้าที่
สามัคคี อยู่ที่ไหน ไม่ผิดแผน
ทำความดี มีน้ำใจ ไทยทั่วแดน
ผลตอบแทน แสนดี ที่สังคม
รักกันเถิด เกิดผล ทุกหนแห่ง
ทุกตำแหน่ง แบ่งใจ ให้เหมาะสม
อยู่ที่นี่ หรือที่ไหน ไม่ระทม
จะไม่ล้ม กลมเกลียว เหนี่ยวผูกพัน
มนุษย์นี้ มีใจ ใสสะอาด
ทุกบทบาท มาดสวย ด้วยสร้างสรรค์
พึงพอใจ ไม่อิจฉา ริษยากัน
โลกร้อนนั้น วันไหนหนอ ก็ร่มเย็น
ฮัจยีสมศักดิ์ บุญมาเลิศ
ชมรมนักกลอนบึงกุ่มวรรณศิลป์