ฝนหิมะ ฉะยุโรป

ฮัจยีสมศักดิ์

ฝนหิมะ  ฉะยุโรป
กลบทนาคบริพันธ์
	หิมะตก  ยกใหญ่มี  ที่ยุโรป
ที่ยุรอบ  บอบช้ำโฉบ  โอบอุมทั่ว
โอบอุ้มถึง  จึงหนาวสั่น กันเต็มตัว  
กันเต็มตา  พาพันพัว  หิมะลง
	หิมะเล่น  เช่นสกี  ดีไปหน่อย
ดีไปนิด  ชีวิตกร่อย คอยสาดส่ง
คอยสาดสิ่ง  ยิ่งหิมะ  จะต้องปลง
จะต้องเปลี่ยน  เพียรพะวง  คงอดทน
	คงอดที่  มีหิมะ  จะพูนเพิ่ม
จะพูนพา  มาต่อเติม  เสริมทุกหน
เสริมทุกข์ให้  ในยุโรป  โฉบเฉี่ยวปน
โฉบเฉี่ยวปาน  ธารน้ำล้น  บนพื้นดิน
	บนพื้นได้  ไอความหนาว  ปวดร้าวนัก
ปวดร้าวนี้  ที่ประจักษ์  หนักทั้งสิ้น
หนักทั้งโศก  โชคร้ายมี  ทุกชีวิน
ทุกชีวา  มาเยือนยิน  ถิ่นระทม
	ถิ่นระทุกข์  ยุคหิมะ  ฉะยุโรป
ฉะยุรอบ  กอบโกยโอบ  โฉบขื่นขม
โฉบขื่นคลาย  หลายวิธี  มีระดม
มีฤดู  รู้เหมาะสม  ที่กลมกลืน
                                         ฮัจยีสมศักดิ์  บุญมาเลิศ
	                    ชมรมนักกลอนบึงกุ่มวรรณศิลป์
				
comments powered by Disqus
  • ปรางทิพย์

    16 มกราคม 2553 15:49 น. - comment id 1086898

    หมอกหิมะคละเคล้าเราหนาวแสน
    เราหนาวแทนแว่นฟ้านภาสรวง
    นภาหม่นปนเทาให้เหงาทรวง
    ให้เหงาห้วงห่วงหาอุราตรอม
    
    หนาวจริง ๆ ค่ะ  แต่ก็ยังโชคดีกว่าผู้
    ประสบภัยภิบัตินะคะ  สุขกายสุขใจค่ะ
    36.gif36.gif36.gif
  • คมดาบนารี

    16 มกราคม 2553 17:32 น. - comment id 1086940

    ...นู๋หลงรักในฤดูร้อนมากกว่าฤดูไหน ๆ
    อาจจะแปลกไปจากคนอื่น ๆ เค้า
    
    แต่ความหนาว...มันทรมานที่สุด..
    เพราะความผอมและโรคภัย ทำให้ภูมิต้านทานความหนาวมีน้อยกว่าคนอื่น
    
    ขณะเดียวกันสายฝนยามที่อยู่กลางแจ้ง
    สำหรับนู๋นั้น มันน่าเบื่อไม่ใช่น้อย
    
    โชคดีที่แผ่นดินที่เราอยู่ภัยพิบัติไม่รุนแรงชัดเจนเหมือนต่างประเทศนะคะ 1.gif
    
    ทักทายค่ะ 36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน