แผ่นดินไหวที่เฮติ
ฮัจยีสมศักดิ์
แผ่นดินไหวที่เฮติ
กลบทสะบัดสะบิ้ง
แผ่นดินไหว ในเฮติ ระรี้ระริก
แผ่นดินพลิก หลายริกเตอร์ เสนอสนอง
ภาพเจาะลึก ตึกทับ ประคับประคอง
ส่งเสียงร้อง มองเห็น กระเด็นกระดอน
เห็นจะจะ นรก ระหกระเหิน
รุนแรงเกิน เดินพบ สลบสลอน
คนบาดเจ็บ เซฟชีวี ตะบี้ตะบอน
บ้านเรือนนอน ตอนนี้ถม ถล่มทะลาย
สลดใจ ไปทั่วโลก สะทกสะท้อน
ไหวสั่นคลอน อ่อนแอ จะแพ้จะพ่าย
เลือดแดงฉาน งานเข้า มิเมามิมาย
คนนอนตาย ก่ายกอง คะนองคะเน
คือตำหนิ มิสุดท้าย ขยายขยับ
ระวังครับ สับเปลี่ยน จะเหี่ยนจะเห
เพราะโลกร้อน กร่อนลึก คะยึกคะเย
โลกไม่เท่ เร่ยึด ตะพึดตะพือ
แผ่นดินไหว ในยุคนี้ พิถีพิถัน
เกิดบ่อยนั้น มันเอียน กระเหี้ยนกระหือ
สัญญาณเตือน เหมือนรู้สึก กระยึกกระยือ
เสียงเล่าลือ คือโลกดับ จะลับจะลา
ฮัจยีสมศักดิ์ บุญมาเลิศ
ชมรมนักกลอนบึงกุ่มวรรณศิลป์