แม่ดอกฟ้าหยาดมาดินยินเพียงชื่อ ความจริงหรือคือเพียงเรื่องเพ้อฝัน โลกความจริงยากพบบรรจบกัน สุดร้าวรานความต่างกระจ่างใจ อย่างคำว่าดอกฟ้ากับหมาวัด คำจำกัดเจ็บช้ำถึงความหมาย เปรียบความรักอ้างอิงของหญิงชาย รอจนตายอย่าเสี่ยงหวังเคียงกัน แม่ดอกฟ้าคนดีพี่แสนรัก คิดจะหักตัดใจไม่อาจหาญ จะขอมั่นรักล้นจนวายปราณ ทรมานเพียงใดจะใคร่ทน เหมือนเรานั้นอยู่กันคนละโลก สุขและโศกเคล้าไปให้สับสน ไม่อยากให้ดอกฟ้ามาเปื้อนโคลน จงกลับบนสู่ฟ้านภาลัย
14 มกราคม 2553 00:46 น. - comment id 1085632
มันก็ขึ้นอยู่กับว่า ดอกฟ้า เค้ายินยอมพร้อมใจจะโน้มกิ่ง (หรืออาจจะหักกิ่งตัวเอง) ลงมาอยู่กะเราหรือป่าว ไม่ใช่หรอคะ ส่วนใหญ่คนที่คิดว่าตัวเองเป็นหมาวัด ก็มักจะโศกเศร้าไปเอง ว่าตนไม่คู่ควร ทั้งที่ถ้าวัดความดี ก็อาจเข้าขั้นเทวดาเลยก็ได้ แต่แหม...ถ้าเป็นไปได้...ดอกไม้ธรรมดา ก็มีคุณค่าไม่แพ้ดอกฟ้าเช่นกันนะคะ ขอโทษ สำหรับCommentที่อาจจะยาวเกินไปค่ะ
14 มกราคม 2553 09:32 น. - comment id 1085698
๐ ดอกฟ้าเอยเผยแก้วตามแนวรัก รอหมาวัดมาสิงสู่เป็นคู่สอง ถึงฐานะต่างฟ้าจะลาจอง แต่จะขอครองรักคู่อยู่เป็นตัว ๐ ถึงเปื้อนโคลนเปื้อนดินชินด้วยรัก จะเคียงพักปักไฟไร้สลัว ถึงข้างหน้าทุกข์ทนปนหมองมัว จะไม่กลัวลำบากตัดจากจร... ปล...มาให้กำลังใจหมาวัดคะ ให้สมหวังกับดอกฟ้าไวๆนะคะ
14 มกราคม 2553 15:19 น. - comment id 1085884
คำดอกฟ้ากับหมาวัดฟังกัดเจ็บ เพราะถูกเหน็บเจ็บแปลบแอบรักเขา เขาอยู่สูงเทียมฟ้าใครกล้าเอา จะโน้มเอาดอกฟ้ามาเปื้อนดิน ************************** แวะมาเยี่ยมค่ะ อิอิอิ
14 มกราคม 2553 22:36 น. - comment id 1086143
ดอกฟ้า ขนาดไหนล่ะครับ เจ้าฟ้า เลยหรือเปล่า อิอิ ถ้าแบบนั้น หมดสิทธ์แม้จะคิดครับ ก็ว่ากันไปครับ จะดอกฟ้า หรือไม่ดอกฟ้า ถ้ามีงานทำดีๆ สิครับ เราอาจเป็นเทพ ไม่รู้ตัว