ฝั่งทางโน้น...

คีตากะ

lao_dscf6476.jpg













ฝั่งทางนี้....ที่เก่าเราคุ้นเคย
กาลล่วงเลยผ่านมาฝ่าเงาฝัน
มีเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ผูกพันธ์
ร่วมสุขสันต์และเศร้าเราชาชิน

ที่ตรงนี้...มีเมืองแห่งเรื่องราว
ทุกย่างก้าวแปรปรวนชวนถวิล
มีสายลมห่มฟ้าเป็นอาจินต์
ทั่วแดนดินแปรเปลี่ยนเหมือนเวียนวน

ฟากฝั่งนี้มีเรือเพื่อข้ามท่า
มีท้องฟ้าสีครามงามฉงน
มีทะเลเห่กล่อมย้อมกมล
มีถนนทอดยาวให้ก้าวเดิน

ฝั่งทางโน้น...แปลกไปไกลเกินฝัน
ทุกวารวันเฝ้ามองร้องสรรเสริญ
มีทิวเขาเย้ายวนชวนเพลิดเพลิน
ดูไกลเกินลิบลับกับหมอกควัน

ที่ตรงนั้น...ว่างเปล่ามิเหงาเงียบ
ลมเย็นเยียบพัดมาคราวสันต์
มีดอกไม้ไหวเอนเห็นหลากพันธุ์
ดวงดอกนั้นเจรจาช่างพาที

ฟากฝั่งโน้น...มีถนนพิกลแปลก
มัจฉาแหวกวารินสิ้นหมองศรี
มีเมืองแห่งความรักและภักดี
ทั่วธานีสุขสันต์นิรันดร์กาล
				
comments powered by Disqus
  • นางฟ้าซาตาน...

    13 มกราคม 2553 14:57 น. - comment id 1085396

    ภาพกับกลอนเข้ากับบรรยากาศมากเลยนะคะ
    
    36.gif36.gif
  • ปติ ตันขุนทด

    13 มกราคม 2553 15:29 น. - comment id 1085407

    16.gif16.gif
    ภาพที่ไหนน้อ  น่าเที่ยว
    
    แวะมาอ่านกลอน   ลื่นดีครับ36.gif36.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    13 มกราคม 2553 23:08 น. - comment id 1085606

    อยากจะลองข้ามฝั่งดูสักครั้ง
    11.gif11.gif11.gif
  • คีตากะ

    14 มกราคม 2553 08:45 น. - comment id 1085661

    14-01-2009_06K.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน