สวัสดีปีเสือ

น้ำ

๏พระรัตนตรัยแผ่คุ้ม   ครองพินิจ 
เสือซุ่มอย่าชิด    สนิทด้วย
เชื่อใจแต่กัลยานมิตร   ผู้ใฝ่ ธรรมฮา
แม้นไม่มีใครช้วย   จุ่งผึ้งตนเอง๚ 
๏ขี่หลังเสือแล้วระ-  วังระไว 
ใครขี่หลังของใคร       ศึกเสี้ยน
การเมืองมุ่งผลไฉน     สกปรก นะนา
สมสะปัญญาเพี้ยน       แก่งแย้งกันเอง๚
๏ลายพาดกลอนคุดคู้  ดูเห็น
ลายร่างพรางตาเช่น  หลอกล้อ
ใครเผลอย่อมเน่าเหม็น   เป็นเหยื่อย
ตีนตะขาบเสือพ้อ   ล่อให้เดินดง๚ 
๏ปีเสืออย่าเชื่อช้ำ     ภายหลัง
โยนิโสจิตตัง          ล่วงรู้
ไหนเลยพึ่งพิงยัง     ผู้อื่น
เตือนติตนต่างผู้      เพ่งเพี้ยงสติเทริน๚				
comments powered by Disqus
  • กิ่งโศก

    11 มกราคม 2553 11:16 น. - comment id 1084187

    ขอให้ดุเดือดด้วย.........เดชดัง   ชื่อนา
    ขับข่มม่านมนต์ขลัง....หลุดคล้อง
    ปิศาจหวั่นมิหวัง.........หมายแวะ  เวียนเฮย
    กรรโชกโรคพ่ายร้อง....รีบลี้หลบหาย ฯ
    
    
    สวัสดีครับคุณน้ำ
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    11 มกราคม 2553 22:35 น. - comment id 1084629

    สวัสดีปีเสือครับพี่น้ำ
    หวังว่าปีเสือปีนี้จะไม่เป็นเสือหิว เสือไฟ เสือผู้หญิง หรือเสือไบนะครับ
    เอาเป็นแค่ลูกเสือก็พอน่ารัก ๆ 
    เนอะ................
    11.gif11.gif11.gif
  • กวีน้อยเจ้าสำราญครับ

    11 มกราคม 2553 22:40 น. - comment id 1084632

    ปีเสือปะจะเข้  ทำไง?
    เคยระวังระไว  หมดสิ้น
    กลับพบจะเข้ใน  น้ำนิ่ง 
    กลัวสิคิดดีดดิ้น   ปะพ้อง เสือนา
    
    อิอิ เกี่ยวกันมะนั่น
    
    ลองแต่งโคลงดูครับ มามั่วๆ
    
    31.gif
  • อารตรี

    13 มกราคม 2553 04:50 น. - comment id 1085181

    สวัสดีค่ะคนดีอิอิมาเม้นท์ค่ะช่างเจ้าบทเจ้ากลอนเพราะดีค่ะเป็นกำลังใจค่ะคนดีอิอิ16.gif16.gif16.gif16.gif8.gif29.gif29.gif29.gif29.gifเก่งมาก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน