๑ มืดฝนหลงตรงหน้าหนาวสะท้าน มิใช่กาลหวานไฉนให้ลุ่มหลง ร้อนระอุคุในใจพะวง ป่านนี้..คงหลงหัวใจใครมิรู้ ๑ ความคิดถึงตรึงตรามาตลอด เหมือนไผ่ออดอ้อนผิวลมหวิววู่ ริมแม่น้ำยามนี้ที่ชื่นชู เงียบ..หดหู่เหมือนรู้ใจ..คนไม่มา ๑ แรกร้อน..ฝนหล่นให้หัวใจชื่น ไยหวานอมขมกลืนสะอื้นว่า ขอเช่นฝนหล่นแปลกข้าวแรกนา คนเหว่ว้าล้ารอ..นานก็คอย ๑ อยากเห็นคนเร้นหน้าคืนมาก่อน พาหัวใจไหวซ่อนกลับนอนหน่อย ดังฝนนี้..มิหลับพับตาปรอย เดือนดาวร้อยประดอยฟ้างาม..มาชม ๑ เวิ้งทุ่งคุ้งน้ำฟ้าธรรมชาติ ใครเคยวาดเลยทุกข์แต่สุขสม หอมนวลไหมแพรใคร..หวามแก้วตามลม เสียดายข่มอายกลิ่น..มิสิ้นอาย ๑ ฝนหนาวยังร้าวแรกเจ็บแปลกแล้ว ฝนแปลกแผ่วฤดีมีความหมาย ยากเห็นฝนเช่นว่า..คะนึงมิวาย เพียงลมชายอายกลิ่นยังสิ้นชาน ๑๑๑๑๑
10 มกราคม 2553 14:26 น. - comment id 1083827
ขอน้องฝนหล่นพรำให้ฉ่ำทรวง ลมหนาวพ่วงกลับมาอีกคราหนอ ดอกกล้วยไม้รอฝนหล่นแตกกอ รอแล้วรอไม่มาว้าฝนจาง อิอิ มั่วได้ป่าวคะ
10 มกราคม 2553 14:28 น. - comment id 1083828
ฝนมาผิดที่ผิดฤดู ..มันก้อแปลกดีครับ บางวันฝนตก บางวันหมอกเต็ม บางวันร้อนแทบตับแตก ธรรมชาติ คงจะไม่ค่อยสมดุลย์
10 มกราคม 2553 20:03 น. - comment id 1083962
1........พี่แบมๆ น้องฝนที่ ฝนคาราโอเกะไง 5555555 เนอะลุงเนอะ
10 มกราคม 2553 20:05 น. - comment id 1083965
2.......พี่กิ่งๆๆ ลุงบอกว่า ไม่ว่าฝนจะแปลกแค่ไหน ถ้าเป็นน้องฝน คาราโอเกะ ไม่กลัว อิอิ สู้ตายสำหรับน้องฝน เอิ๊กกกกกกกก ม่ายมาววว น๊า
12 มกราคม 2553 08:27 น. - comment id 1084716
หนาวฝนแปลกแรกต้องละอองหนาว อกไหวราวรักเลือนสะเทือนอก วกวนคิดพินิจนัยในเวียนวก คิดไม่ตกฝนแรกแปลกกว่าคิด แปลกยังไงเหรอฝนน่ะ มาแล้วน่ะ อย่าบ่นหาเลยว่าไม่มา มาแล้วน้า เขาแค่ยุ่งๆเอง
17 มกราคม 2553 02:59 น. - comment id 1087055
1.. ฝนแปลกคือแตกใจได้ชีวา 2. ฝนนี้พี่ถวิลถึงปิ่นสมร.. 3..4... นั่นมัน(น้อง)ฝนปัก(อก)แล้ว ยัยป่วน... 5. พวกกลัวฝนแรกรู้จักดีน่า...