แค่เด็ก ๆ ในวันเด็กแห่งชาติ

นายตุ้ม

แค่เด็ก ๆ ในวันเด็กแห่งชาติ
นายตุ้ม คลองสามวา
	เสาร์ที่เก้า  เราพบกัน  เป็นวันเด็ก
หนูเล็กเล็ก  เด็กไทย  ให้สุขสันต์
เชื่อฟังครู  รู้หน้าที่  ดีผูกพัน
ทุกคำขวัญ  สรรหา  มาตักเตือน
	คิดสร้างสรรค์  ขยันใฝ่รู้  เชิดชูคุณธรรม
เด็กจดจำ  นำไปใช้  ไม่คลาดเคลื่อน
คำคมดี  มีคติ  มิบิดเบือน
เปรียบเสมือน  เพื่อนดี  มีติดตัว
	เด็กวันนี้  คือผู้ใหญ่  ในวันหน้า
หมั่นศึกษา  หาความรู้  อยู่ถ้วนทั่ว
มีวิชา  พามีทรัพย์  นับพันพัว
อย่าเมามัว  อบายมุข  ยุคเสียมวย
	เป็นผู้ใหญ่ ให้แบบอย่าง  หนทางถูก
ต้องฝังปลูก  ลูกหลาน  ทุกบ้านด้วย
ผู้ใหญ่นำ  ทำดี  มีแต่รวย
เด็กจะสวย  ช่วยให้  ไทยเจริญ
	เสาร์ที่เก้า เราพบกัน  เป็นวันเด็ก
หนูเล็กเล็ก  เด็กไทย  ไม่ห่างเหิน
มีศีลธรรม  ประจำใจ  ไม่มองเมิน
ขอชวนเชิญ  เดินมา  หาทำดี
	เด็กฉลาด  ชาติเจริญ  เดินก้าวหน้า
เข้าวัดวา  หาธรรมะ  จะสุขี
กตัญญู  รู้คุณคน  กุศลมี
เด็กวันนี้  มีคุณธรรม  ล้ำเลิศเลย
		ชมรมนักกวีเพื่อชีวิตคลองสามวามหากล
		ชมรมนักกลอนบึงกุ่มวรรณศิลป์
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน