เพราะสามีนั้นหรือคือเป้าหมาย ส่วนผู้ชายทั้งหลายคือทางผ่าน วลีนี้โดนใจไปอีกนาน จนต้องเขียนเป็นกลอนกานท์พิสูจน์กัน เพราะผู้ชายดีๆ นั้นหายาก หาลำบากยากเข็ญชายในฝัน ขอซื่อสัตย์รักมั่นรักนิรันดร์ มีศีล 5 ครบครันก็คงดี อดทน-มุ่งมั่น-กตัญญู ไม่เจ้าชู้-สติปัญญาดี-ใจผ่องศรี รักครอบครัวขยันทำมาหากินดี หากให้ดีมีจุดหมายคือนิพพาน สำรวจประชากรไทยในวันนี้ ผู้ชายน้อยมีแต่หญิงมหาศาล เหลือแต่หญิงมากมายอยู่บนคาน ชายเบิกบานหน้าตาดีกลับเป็นเกย์ หมดกันเราหญิงไทยในวันนี้ ชายเป็นเกย์หญิงเป็นทอมผสมผเส สร้างสมดุลประชากรโอ้ละเห่ อยากไกวเปลร้องเพลงเกรงขึ้นคาน เพราะผู้ชายที่ผ่านมาในชีวิต ไม่เคยคิดคว้าไว้มีแต่สนุกสนาน ผ่านปีแล้วปีเล่ายังเพลินวาน นับประมาณ 37 ปี ที่ผ่านมา สงสัยว่าเนื้อคู่ยังไม่เกิด รักบรรเจิดเผื่อไปถึงชาติหน้า ชาตินี้เห็นผ่านไปและผ่านมา จนชราหาเป้าหมายคงไม่เจอ ราตรีสวัสดิ์
7 มกราคม 2553 22:49 น. - comment id 1083035
นารีคือจุดหมาย จริตชายคือทางผ่าน รอยตักคือดักดาน ยืนหน้าบานถือกะลา
7 มกราคม 2553 22:49 น. - comment id 1083036
พี่นี้ไงชายดีที่น้องหา อีกศีลห้าบรรจบครบทุกข้อ แถมใจดีมีเมตตาไม่หน้างอ น้องหลี่ฯหนอ รอน้องหลี่ฯมารักกัน อย่าให้เป็นทางผ่านแค่วันนี้ ผ่านทั้งปีทางใจได้ไหมนั่น ลูกผู้ชาย กอ กา จะฝ่าฟัน จะรักมั่น น้องหลี่ฯ ทั้งปีเลย
7 มกราคม 2553 22:53 น. - comment id 1083039
ถึงก่องกิกจะเปลี่ยนเป็น..กอกา แต่สำนวนพี่ยาน้องจำได้ เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนเสียง...ไม่เปลี่ยนใจ ผู้ชายมีถมไปขอรักเกย์... ล้อเล่น
7 มกราคม 2553 22:59 น. - comment id 1083046
คุณ ญาณากร... นารีคือจุดหมาย จริตชายคือทางผ่าน รอยตักคือดักดาน ยืนหน้าบานถือกะลา สองวรรคแรกก็พอจะเข้าใจ สองวรรคหลังนั้นไซร้บอกเทิดหนา ทำไมต้องยืนถือกะลา โอ้ลั่นล้า..พางง..สงสัยจริง
7 มกราคม 2553 23:10 น. - comment id 1083053
เอารูปมาประกอบครับ ขออภัยด้วยที่รูปอาจจะผิดทิศผิดทาง ผมเข้าใจเอาเองว่า แต่เดิมเคยอยู่ในกะลาตามลำพัง ไม่มีรอยตักให้หนุน แต่มีผู้ใจบุญให้ข้าวให้น้ำ จนโตคับกะลา กระทั่งล่าสุด ไม่มีกะลาครอบหัว แต่กำลังเดินถือกะลาหาเหรียญอยู่ครับผม
7 มกราคม 2553 23:17 น. - comment id 1083057
พอจะ get แล้วล่ะ เพิ่งรู้ว่าโดนเหน็บ ขอเก็บไว้เป็นอารมณ์ขัน แล้วกันนะ...เข้าใจเปรียบเทียบดี จริงๆ แล้วก็ไม่ได้เป็นอย่างในกลอน บังเอิญเห็นวลีนี้ที่หัวหิน ตอนไปเที่ยว...อยู่บนเสื้อสกรีนทำมือ ร้านอยู่ใกล้ๆ โกลเด้นเพลสที่หัวหิน เห็นมันโดนใจดี...เลยต่อกลอนเล่น แล้วกลอนก็พาไปนั่นเอง
8 มกราคม 2553 09:18 น. - comment id 1083134
ด้วยนิยมในศีลธรรมประจำจิต แรกเริ่มคิดจึงตรึกตรองจนผ่องใส ยึดศีลห้าอย่าให้ห่างจางจากใจ เป็นชายไทยจึงสมบูรณ์พูนผลเอย...อิอิ ...แบบว่า..ไม่รู้สิ
8 มกราคม 2553 17:05 น. - comment id 1083391
แวะมาเยี่ยมตามสัญญาครับ ผมเข้าใจความ หมายดี ต่อไปก็จะเข้าใจเรื่องกลอน กานท์เอง แหละครับจงพยายามเข้า ดูการเขียนของแต่ละคน ไว้เป็นแนวการเขียนนะครับ ผมให้กำลังใจคุณครับ แก้วประเสริฐ.
8 มกราคม 2553 21:46 น. - comment id 1083442
สามีคือเป้าหมาย ของผู้หญิงดี ๆ ผู้ชายคือทางผ่าน ของผู้หญิงล่าแต้ม อันนี้ความเห็นขำขำนะครับอย่าซีเรียส จากคนเคยถูกผ่านมาเยอะจนหัวใจเปรอะความช้ำ
9 มกราคม 2553 08:06 น. - comment id 1083494
9 มกราคม 2553 14:54 น. - comment id 1083558
เนื้อคู่เธอคนนั้นเกิดนานแล้ว ที่คลาดแคล้วเพราะมองแต่รุ่นน้อง ส่วนพี่ก็รอภรรยามาจับจอง พี่เฝ้ามองน้องหลี่แต่ปีกลาย
18 กุมภาพันธ์ 2553 15:14 น. - comment id 1101740
หนกดีอะหนกตายแหละ