ศรัทธาแห่งรัก

หลี่เหม่ยจิน

ฉันเชื่อว่ารักที่ให้บริสุทธิ์
ใสพิสุทธิ์ดั่งน้ำค้างพร่างพราวใส
ใจบริสุทธิ์ดุจเธอเป็นดั่งน้องชาย
รักเธอไซร้ดั่งพี่น้องร่วมอุทร
คอยเป็นห่วงว่าเธอจะมีทุกข์
หากเธอสุข...ใจพี่นี้ไม่สังหรณ์
หรือว่าสิ่งที่เห็นคือนิวรณ์
เพื่อไถ่ถอนกิเลสไซร้ไฝ่นิพพาน				
comments powered by Disqus
  • กอ กา

    7 มกราคม 2553 22:40 น. - comment id 1083029

    ด้วยศรัทธาผ่องผุดดุจดวงแก้ว
    สละแล้วกิเสสเหตุมัวหมอง
    เจริญรอยพุทธองค์ผู้เรืองรอง
    ธรรมะครองส่องสว่างพบทางธรรม
    
    อนุโมทนาครับ 29.gif
  • ตั ว เ ล็ ก

    7 มกราคม 2553 22:42 น. - comment id 1083030

    อิทธิบาดสลับคมจมด้ามมีด
    เจ็บยิ่งกรีดรอยแผลแร่ตระไคร่
    หากควบม้าฝ่าหมอกตรอกอะไร
    เสลดคำ  นำไซร้ไปนิพพาน
  • หลี่เหม่ยจิน

    7 มกราคม 2553 23:29 น. - comment id 1083062

    อิทธิบาดสลับคมจมด้ามมีด
    เจ็บยิ่งกรีดรอยแผลแร่ตระไคร่
    หากควบม้าฝ่าหมอกตรอกอะไร
    เสลดคำ  นำไซร้ไปนิพพาน
    
    ต่อกลอน....
    
    บอกไม่ถูกว่ารู้สึกเป็นอย่างไร
    แต่โดนใจกลอนบทนี้มหาศาล
    เหมือนรู้สึกในฤทัยดั่งกลอนกานท์
    ใจขณะนี้มันร้าวรานนิพพานใด
    
    นิพพานนั้นต้องพ้นห่วงมีอิสระ
    สิ่งที่ปะกลับตรงข้ามเหตุไฉน
    คงจะเป็นนิวรณ์กามฉันทะไซร้
    หากพ้นไปควบฝ่าได้ถึงฝั่งเอง
  • ปลายฟ้า..ปลายฝัน

    7 มกราคม 2553 23:59 น. - comment id 1083068

    พุทธธรรมคำสอนพระพุทธเจ้า
    
    ที่ขัดเกลาในกมลคนทั้งหลาย
    
    หลงมัวเมาเสพกิเลสอยู่รอบกาย
    
    คนทั้งหลายคลายทุกข์สงบใจ
    
                   ธรรมที่สอนกาลก่อนจนบัดนี้
    
                   บันดาลมีให้จิตคนไม่หวั่นไหว
    
                   แสงธรรมจักรสาดส่องไปแสนไกล
    
                   คนประเสริฐได้ชื่นชมเมื่อทำตาม
    
    16.gif
  • kasin

    8 มกราคม 2553 07:26 น. - comment id 1083092

    วนเวียนว่ายก่ายกองมองกองทุกข์
    โลภมิอยุดโมหะไขว่คว้าฝัน
    โกรธมิสมใจเจ้าทุกข์ทั้งวัน
    คลายมือนั้นเจ้ายึดหลุดอบาย
    36.gif
  • ปติ ตันขุนทด

    8 มกราคม 2553 11:38 น. - comment id 1083172

    16.gif16.gif
    อืม?
    รักและศรัทธา36.gif36.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    8 มกราคม 2553 21:39 น. - comment id 1083439

    ขออนุโมทนาการบุญด้วยคนครับ
    สาธุ..........สาธุ
    29.gif29.gif29.gif
  • ธันวันตรี

    9 มกราคม 2553 13:06 น. - comment id 1083542

    36.gif11.gif36.gif
  • ก่องกิก

    9 มกราคม 2553 14:48 น. - comment id 1083557

    รักรุ่นน้องไม่มองคนรุ่นพี่
    คอยคนดีด้วยใจใยสังหรณ์
    หรือว่าเธอลืมพี่ที่อาวรณ์
    เพื่อไถ่ถอนกิเลสไซร้ไฝ่น้องชาย
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • แก้วประเสริฐ

    9 มกราคม 2553 18:02 น. - comment id 1083601

    36.gif16.gif36.gif
    
         แวะมาเยี่ยมครับและขออนุโมทนาด้วยครับ
    รักเสมอ
    
             16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน