**.. อักษรย่อ ก.ไก่ ในนามนี้ ชื่อจริง-เล่น ล้วนมี ที่ขึ้นต้น อาจเรียก ก้อง หรือ เกรียงไกร ตามใจดล ใช้ปะปน ไม่เน้น ไม่เป็นไร.. **.. ชื่อ ประแสร์ แลคือ ชื่อบ้านเกิด ถือกำเนิด ชายคา พักอาศัย คนเมืองแกลง เชื้อกวี ล้วนมีไฟ สุนทรภู่ ครูใหญ่ ในเชิงกลอน.. **.. ศิษยาพร นามฤๅ คือลูกศิษย์ ผู้มีจิต เข้มขลัง ดังเก่าก่อน น้อมรำลึก พระองค์เจ้าอาภากรฯ กรมหลวงชุมพร ชนโจษจัน.. **.. แลต่อมา จิตตระหนัก เป็นนักกฎหมาย ศรัทธาหนึ่ง พร่างพราย ใจยึดมั่น อุทิศใน องค์รพี ฝากชีวัน ยุติธรรม์ จึงฝากฝัง ยังโลกา.. **.. นาม รพี แลนาม อาภากร คือ อาทิตย์ รังสิธร ตอนเจิดจ้า นิยามสอง เป็นหนึ่งเดียว เกี่ยวข้องมา ศิษยาพร คือศิษยา สองพระองค์ **.. คือนามหลัก จารลง ผจงเขียน หวังแนบเนียน ถ้อยความ ตามประสงค์ หวังร้อยกรอง ของไทย ให้ดำรง จิตยังคง ชื่นรส บทกวี... ด้วยความหวังดี ก.นพดล รักษ์กระแส ก.ประแสร์ ศิษยาพร กลอนที่ลงนี้ตอบไว้ในกระทู้ของคุณชาวบ้านกลอนไทยแล้วนะครับ แต่ที่ลงไว้ตรงนี้เพื่อเก็บไว้ในงานกลอนที่เขียนเผื่อผมค้นหาได้ง่ายขึ้น
5 มกราคม 2553 22:42 น. - comment id 1082229
นามนี้มีที่มาเช่นนี้เองครับ นับถือครับ
6 มกราคม 2553 07:59 น. - comment id 1082305
ที่มาเป็นเช่นนี้เองค่ะน้องก้อง
6 มกราคม 2553 09:09 น. - comment id 1082340
เสียดายคนตายไม่ได้อ่าน...,
7 มกราคม 2553 20:04 น. - comment id 1082846
เก่งมากๆ ครับ เป็นทั้งนักกฏหมาย และกวี บทกลอนท่าน ให้แง่คิดเสมอมานะครับ