วร นั้นหมายความว่าประเสริฐ นุช คือผู้กำเนิดเกิดทีหลัง วร ยังหมายความว่าเยี่ยมจัง นุช เปรียบดัง "อนุชา" ภคินี วร คำงามแท้แผ่ความหมาย นุช น้องของพี่ชายอ้ายคนนี้ วร เป็นดั่งพรตอนเกิดมี นุช คือศรีเคหาพาพ้นภัย วร ดีวรงามตามที่กล่าว นุช สวยสาวเปล่งปลั่งพรั่งไสว วร เด่นเป็นดาวสกาวใจ นุช สวยใสใต้หล้าประชาชม วรนุช เป็นภาษาบาลี วร+นุช วร แปลว่า ประเสริฐ ยอดเยี่ยม หรือ พร นุช เป็นคำที่ตัดมาจากคำว่า อนุชา แปลว่า น้อง น้องชาย น้องสาว อนุ แปลว่า น้อย ภายหลัง หรือ ตาม เช่น อนุภรรยา ที่แปลว่า ภรรยาน้อย หรือ ภรรยาที่มาทีหลัง ส่วน ชา แปลว่า เกิด ดังนั้น วรนุช ก็แปลว่า ผู้ที่เกิด มาทีหลังที่ประเสริฐ = น้องผู้ประเสริฐ น้องที่ยอดเยี่ยม ถ้าเป็นผู้หญิง ก็คงหมายถึงน้องสาวผู้งดงาม น้องสาวผู้เกิดมาพร้อมกับพร นี่คือความหมายของ "วรนุช" ในภาษาของคนไทย
3 มกราคม 2553 10:59 น. - comment id 1081454
มาร่วมชื่นชม และเอาใจช่วยคนชื่อ วรนุช...ทุกคนค่ะ... ตอนเปลี่ยนชื่อ ดอกลั่นทม เป็น ลีลาวดี นั้นว่าดี... แต่ครานี้....รับไม่ค่อยได้ค่ะ...อิอิ สวัสดีปีใหม่พี่ชายค่ะ...
3 มกราคม 2553 11:06 น. - comment id 1081455
หวัดดีครับน้องสาว มีหลายคนที่ไม่ชอบชื่อตัวเอง อย่างคนหนึ่ง ชื่อ ลีลาวดี แต่ไม่ชอบ จึงไปที่อำเภอขอเปลี่ยนชื่อ เขาถามว่าเปลี่ยนเป็นอะไรดี ทำอ้ำอึ้ง เอ่อ คล้ายชื่อเดิมแหละค่ะ แต่ตัดตัว ว แหวน ออก
3 มกราคม 2553 11:19 น. - comment id 1081456
พี่ชาย...แวะมาอีกรอบ หัวเราะด้วยคนละกัน.... เอ.... ทีอำเภอ ยอมให้เปลี่ยนไหมคะ สำหรับ ลีลาวดี ที่ไม่มี ว อิอิ อ่านหลายหัวข้อข่าว /เว็บ ทุกคนรัก วรนุช.......... รักวรนุชเหมือนกัน นั่งอยู่ใกล้ๆนี่ก็มีอยู่คนนึง....อิอิ
3 มกราคม 2553 14:44 น. - comment id 1081497
ความจริงความหมายของ วรนุชน่ะดีค่ะ อิอิ....ดีนะ ที่ไม่ใช้ชื่อ วรนุช ไม่งั้นมีเฮ...
3 มกราคม 2553 17:52 น. - comment id 1081544
ขอบคุงค่ะ เพิ่งทราบคำแปลของนุช นะเนี่ยะ เมื่อก่อง นึกว่า นุช แปลว่าผู้หญิงนะเนี่ยะ แห่ะๆๆ กลอนสอนภาษาไทย เพราะจังค่ะ ให้ความรู้ด้วย
3 มกราคม 2553 19:06 น. - comment id 1081565
ลีลาวดี เขียน ว. ตกไปตัวนึง ในฐานะเป็น ผช.นายทะเบียน อนุมัติค่ะ ( เฉพาะวุ้นเส้นเพื่อนเลิฟ รายเดียวจ้า)
3 มกราคม 2553 19:08 น. - comment id 1081566
ไฮ พี่ไข่ มีปังหาไรหรอ
4 มกราคม 2553 04:41 น. - comment id 1081670