ริบหรี่เรไร เพลงกวีหลับใหลกลางไพรป่า พราวระยิบพริบพร่างกลางพณา จะมีค่าไหวหวานสักปานใด ................................................ เจ้าหิ่งห้อย หลงเดือนเคลื่อนคล้อยในป่าใหญ่ เพียงน้ำค้างส่ายซัดระบัดใบ ก็ตื่นตาตื่นใจในราตรี เจ้าหิ่งห้อย แสงเจ้านิดหนึ่งน้อยแต่เต้นถี่ เจ้าเปล่งแสงเพื่ออะไรในฤดี ก็จบลงตรงนี้ที่ม่านตา เจ้าหิ่งห้อย มิหวังร้อยลอยเคลื่อนเลือนขึ้นฟ้า ขอในความมืดดำที่ย่ำมา ให้แสงดาวเด่นกว่านภาใด ............................................ ภาพวาด นั้นผิดพลาดและไม่อาจจะสดใส จากอารมณ์ตกผลึกลึกที่ใจ ก็เอนไหวส่ายระเนนเหมือนเล่นลม โดดเดี่ยว ฉันแลเหลียวความสนุกหรือสุขสม ก็ทับไว้ถมไว้ในอารมณ์ เพื่อฝังจมในห้วงของดวงใจ เมื่อปิดตา ฉันเห็นผืนน้ำขอบฟ้ามาอยู่ใกล้ แม้ไม่มีรอยซึ้งถึงบางใคร ฉันก็รู้แก่ใจของฉันดี
25 ธันวาคม 2552 22:50 น. - comment id 1079104
เพราะจับใจค่ะตัวเล็ก มาให้กำลังใจ
26 ธันวาคม 2552 03:18 น. - comment id 1079137
แสงหิ่งห้อยลอยวิบกระพริบไหว กลางพงไพรไกลลิ่วตามทิวเขา ท่ามราตรีสีหม่นดังค้นเงา ปลอบคนเศร้าเหงานักมาพักใจ
26 ธันวาคม 2552 09:41 น. - comment id 1079177
26 ธันวาคม 2552 13:23 น. - comment id 1079249
มอญซ่อนผ้า..ตุ๊กตาอยู่ข้างหลัง นั่งเหม่อไม่ระวัง หุ่นยนต์ข้างหลังจะถูกตี
26 ธันวาคม 2552 15:23 น. - comment id 1079302
เพราะจังนะครับน้องแตง ปล.เรียน safety เหรอครับ ที่มหาวิทยาลัยอะไรหรือ พี่จบ safety จากม.ขอนแก่นมา มีอะไรก็ปรึกษาได้พี่ได้นะ
26 ธันวาคม 2552 19:14 น. - comment id 1079372
บัดเอยบัดนั้น เจ้าหิ่งห้อยร้อยแสงสว่างส่อง ระยิบระยับบินทั้งผอง ลำพูสว่างประดับเรืองรอง สายชลไหลแวววับนับทวี เสียงกึกก้องชลธีสองฝั่ง....แอ๊นแอ้นจบก่อนยาว ฯลฯ แวะมาเยี่ยมจ้า เลยฝาก กลอนละครนิดๆ อิอิ รักเสมอ แก้วประเสริฐ.
26 ธันวาคม 2552 19:18 น. - comment id 1079375
ภาพ หิ่งห้อยสวยมากเลยจ้า คนแต่ง ก็บรรยาย ได้สวยงามเหมือนกัน เก่งจริงๆ เลย
26 ธันวาคม 2552 23:13 น. - comment id 1079435
จะเขียนลืมไปว่าถูกหรือผิดไม่เคยเล่น เลยไปเปิดดู อิอิ พลาดไปจ๊ะ แก้ตัวใหม่นะ บัดนั้น เจ้าหิ่งห้อยร้อยแสงสว่างส่อง ปานแสงมณีประดับขับผอง วัฒนาผ่องเลอเลิศสุขี สายน้ำเอื่อยล่องลอยไหลหลั่ง ประกายสะพรั่งทั่วท้องนที งามยิ่งนักแคว้นปฐพี เกษมศรีทั่วแดนธรนินทร์. อิอิ...เมื่อกี้นี้แต่งไม่จบบทแรกจ๊ะ คนแก่ ไม่ได้เล่นก็แบบนี้แหละเน้อ รักเสมอ แก้วประเสริฐ.
27 ธันวาคม 2552 18:15 น. - comment id 1079671
งดงาม เห็นภาพค่ะ ถ้าอยากดูหิ่งห้อยที่สวยงาม แนะนำที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรีค่ะ หิ่งห้อยท่าสอน เกาะระยิบระยับเหมือนไฟกระพริบ ที่ต้นคริสต์มาส... บรรยากาสดีมาก ปั่นจักรยานชม ระยะทาง 2 กม. ค่ะ
28 ธันวาคม 2552 10:02 น. - comment id 1079895
หวัดดีจร้า...ยัยตัวเล็ก มาชมหิ่งห้อย...น้อยแสง.. แต่แรง...แสงแห่ง...ศรัทธา...จร้า...
28 ธันวาคม 2552 21:07 น. - comment id 1080163
นะตัวเล็ก เล่านิทานกล่อมเด็กเรื่องหิ่งห้อย กระพริบแสงฤๅแข่งแรงดาวลอย เพียงพร่างปรอยพร้อยพริ้มริมลำคลอง บทกวีงามจริงๆ นะตัวเล็ก