ในดึกดื่นมองตัวตนจนเด่นชัด ความเงียบสงัดคลืบคลานผ่านทุกที สายลมหนาวทายทักมาอีกปี ผ่านกอไผ่เสียดสีแว่วแผดแผ่วเบา ใกล้รุ่งสางไก่ป่าขันทั่วพฤกษ์ไพร เสียงสกุณาเพราะจับใจทั่วขุนเขา ในชื่นเช้าเก็จน้ำค้างสะท้อนเงา ใสหยดเยาว์ระยิบวาวราวเพชรแวว สายธารใสไหลเป็นทางผ่านซอกหิน ชุ่มชื่นดินระริกไล้คล้ายเสียงแว่ว ตะวันฉายทักต้นไม้เรียงรายแนว กลิ่นดอกแก้วหอมรัญจวนอบอวลใจ คล้ายสำเนียงเสียงบรรเลงเพลงขับกล่อม ป่าไผ่ล้อมโอบเรียงรายยอดหญ้าไหว ราวระบายร่ายระบำร่ำระใบ คล้ายบทเพลงแห่งใบไม้ได้ยลยิน ในสำเนียงเสียงบทเพลงบรรเลงผ่าน ผสมผสานให้ทุกข์คลายมลายสิ้น ใช้ชีวิตเยี่ยงนกผกโผบิน ผกโผผินบินโลกกว้างอย่างอินทรีย์
24 ธันวาคม 2552 20:22 น. - comment id 1078634
สดชื่น สดใส ยามรุ่งอรุณค่ะ คุณกระต่าย เอากุหลาบหอบใหญ่มาฝากนะคะ
25 ธันวาคม 2552 02:16 น. - comment id 1078708
นกปีกแกร่งแรงกาจอาจบินเหิน อย่างไรก็ไม่เกินเขตฟ้าได้ คนเก่งกาจอาจหาญสักปานใด ถึงอย่างไรก็ด้นไม่พ้นตาย
25 ธันวาคม 2552 05:09 น. - comment id 1078720
สดชื่น...อากาศบริสุท นะครับห้องกลอนของคุณ
25 ธันวาคม 2552 09:19 น. - comment id 1078766
สวัสดีค่ะคุณชื่อนั้นสำคัญไฉน ขอเป็นกุหลาบขาวได้ไหมค่ะ
25 ธันวาคม 2552 09:27 น. - comment id 1078772
นกปีกแกร่งแรงกาจอาจบินเหิน อย่างไรก็ไม่เกินเขตฟ้าได้ คนเก่งกาจอาจหาญสักปานใด ถึงอย่างไรก็ด้นไม่พ้นตาย เพชรบุรี บินโผผินกางปีกกว้างเยี่ยงอย่างนก บินโผผกค้นนิยามในความหมาย ใช้ชีวิตเช่นปรัชญาหน้านิยาย ชีพวางวายเหลือไว้คือความดี สวัสดีค่ะคุณเพชรบุรี ในความเก่งย่อมมีอ่อนแอ ในความหนาวย่อมมีความอบอุ่น ในความเป็นคนย่อมมีความดี ในความมืดย่อมมีแสงสว่าง เราต้องสู้และค้นหาด้วยตัวเองค่ะ
25 ธันวาคม 2552 09:29 น. - comment id 1078774
สวัสดีค่ะคุณอินสวน ก็อยากเห็นรอยยิ้มเวลาคุณแอบมาห้องกลอนนี้เวลาใกล้ฟ้าสางแล้วมีความสุขกับไปน่ะสิค่ะ
25 ธันวาคม 2552 13:44 น. - comment id 1078870
หวัดดีจร้า...คุงกระต่ายฯ บทนี่ก็เพราะ.....นะเนี่ยะ... พันไว้ด้วยใบรัก แล้วลงปักในดินหอม ยามเหงาจักเฝ้าดอม กลิ่นพะยอม ถนอมแล พันไว้ด้วยใบฝัน จักรอวัน มั่นกระแส ลมพัด จักผลัดแปร จากจิตแจ...แต่ใบบาง จุ๊ๆ..(กาซิบ) คุณ เพชรปรี...จร้า...ม่ายช่าย เพชรบุรี...จร้า...จุ๊ๆ...ไม่บอกใครๆ...
25 ธันวาคม 2552 13:46 น. - comment id 1078872
25 ธันวาคม 2552 13:48 น. - comment id 1078873
สวัสดีค่ะ คุณกีรติ เออน่ะ กระต่ายทำงานด้วยแวปไปแวบมาด้วย ตาลาย ขอบคุณค่ะที่บอก,,,,อายจัง,,,,
25 ธันวาคม 2552 16:04 น. - comment id 1078950
ยินสำเนียงเสียงเพลงบรรเลงแว่ว สิ้นหวังแล้วรักคลายใจยังหวัง เป็นเพราะฟ้าลิขิตคิดถึงจัง ในภวังค์ใจนี้มีแต่เธอ
25 ธันวาคม 2552 16:32 น. - comment id 1078966
เทศกาลงานส่งท้ายย้ายปีใหม่ สุขสดใสงานก้าวไกลใสสุขี สุขภาพกายสุขสมบูรณ์พูนทวี ขอทั้งปีเงินไหลมาพาอิ่มเอม ความรักคู่แสนสุขไม่ทุกข์แน่ เป็นคู่แท้คู่ใจให้เกษม พรประเสริฐเลิศล้ำนำปรีดิ์เปรม สุขเกษมนำพาให้สมใจปอง ขอความทุกข์หลุดพ้นกมลแก้ว ใจเพริดแพร้วบริสุทธ์ฉุดความหมอง ได้ความดีนำชีวิตจิตประคอง ขออวยพรให้โชคดี..ปีใหม่เอย ********************* แวะมาส่งความสุขค่ะ ขอให้มีความสุขในปีใหม่นะคะ อิอิอิ
26 ธันวาคม 2552 13:43 น. - comment id 1079251
พันด้วย ใบ รักจริงๆ
28 มกราคม 2553 19:47 น. - comment id 1092744
ด้วยความยินดีครับ อ่านงานคุณกระต่ายฯแล้วสดชื่น ทำให้รู้สึกว่าโลกนี้ยังสวยงามอยู่