๑รอยรูปอินทร์หยาดฟ้า ไป่เลือน โฉมแม่หยาดหทัยเตือน อกเต้น โคลงกาพย์ร่ายมนต์เสมือน สมานจิต วอนลิลิตร่ายเน้น นอบน้อมสู่ฉันท์ ๚ ๒เรียมโหยหาน่าช้ำ ระกำพบ ร้างลิลิตวจีขบ ขื่นไข้ ตรองวลียากนึกนบ น้อมปราชญ์ ร้อยพร่าพร่ำช้ำไซร้ ไป่ต้องจินตัง๚ ๓วานลมยอกย้อนสู่ สมฤดี พจนร่ายสร้อยวิถี ไป่ร้าง กราบพ่อแม่จ๋ามี คำฝาก ฝังใฝ่ ปูลูกปีนป่ายห้าง หดเหี้ยนคำสวย๚ ๔โคลงฉันท์พันผูกพ้อง มิตรข้าไว้นา วาทกระหวัดหัถต์ภาษา อย่าร้าง มาเร็วมะแม่มา ประติดประต่อ ขอกู่ก้องปองค้าง ย่างข้ามศกฉลอง๚
24 ธันวาคม 2552 00:40 น. - comment id 1078407
ทักทายนะคะ ^^ ก่อนไปเฝ้าพระอินทร์ ฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ
24 ธันวาคม 2552 01:33 น. - comment id 1078420
เอ่ยถึงองค์อินทร์ นึกถึงเรื่องลิลิตพระลอ ช่างน่าเศร้าค่ะ
24 ธันวาคม 2552 07:33 น. - comment id 1078459
24 ธันวาคม 2552 11:04 น. - comment id 1078501
o รอยอินทร์เคียบเทียบไท้.......เทวัญ บรรเจิดขุนลอขวัญ...........บุตรเจ้า ทอดทิ้งคู่พร่ำรำพัน.........สรองแม่ มิ่งแฮ หลงรูประเริงเร้า..........ชีพสิ้นเสน่ห์นางฯ """แวะมาเยือน จ้า.....
24 ธันวาคม 2552 13:01 น. - comment id 1078512
สวัสดีครับท่านตัวเล็ก พรายพรายลมพัดพริ้ว ผิวกาย พร่างพร่างหนาวมิวาย หม่ผ้า สายสายอาทิตย์ย้าย ฟ้าส่อง ค่ำค่ำโคลงคำจ้า แจ่มแจ้งดวงใจ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
24 ธันวาคม 2552 13:08 น. - comment id 1078515
สวัสดีครับคุณปรางค์ทิพย์ ลิลิตเร้ารักเศร้า พระลอ จันทร์อับดับชีพขอ คู่ฟ้า หรือในโลกไม่พอ รักพ่าย กวีช่างร้ายเว่ว้า น่าเศร้าโศกโทรม อิอิ.....เอาโคลงเศร้ารับรูปพระรอเศร้านะคับ
24 ธันวาคม 2552 13:11 น. - comment id 1078518
สวัสดีครับคุณฉางน้อยและคุณกิ่งโศก โคลงโศกโลกร่ำไห้ วรรณคดี อักษะราวิถี เวี่ยวี้ มรดกท่านมากมี จำจด หวังพจน์พาทกาพย์กี้ กึกก้องกังสดาร อิอิ......ขอบคุณท่านมาเยี่ยม
25 ธันวาคม 2552 10:27 น. - comment id 1078793
ปรางทิพย์คลิปภาพลอ เพื่อนแพงคลอดับชีพเคียง แม้ไร้ถ้อยจำเรียง แต่โศกรุมคลุมใจปราง ใด้ตายใกล้คนรัก ไม่โศกหนักหนาดอกนาง ดีกว่าปล่อยใจร้าง ขาดแหล่งรักไว้พักใจ
25 ธันวาคม 2552 13:25 น. - comment id 1078860
นี่ขนาดพึ่งหัดเขียนยังยอดเยี่ยมเพียงนี้ เพราะมากเลยค่ะ