ผู้เสียสละ

อรรธนิศา

หากเธอเห็นว่าใครไหนดีกว่า
เขามีค่าควรน้อมดีพร้อมสรรพ์
มีดวงใจรักแท้แน่นิรันดร์
ศรัทธามั่นจริงจิตหวังชิดชม
พี่ยินดีที่จะสละรัก
ยอมอกหักเพื่อให้เธอได้สม
แม้จะต้องหมองไหม้ใจระทม
ยังพอข่มใจห้ามความจาบัลย์
เพราะรู้ดีแก่ใจไร้คุณค่า
ไม่อาจพาเธอพบสบสุขสันต์
เพราะขาดทุนสำรองของสำคัญ
ไม่อาจบันดาลให้ได้สำราญ
พลอยยินดีที่เธอเจอคนใหม่
เขาเอาใจให้เปรมเกษมศานต์
บันดาลให้เธอสุขทุกวันวาน
นึกต้องการสิ่งใดก็ได้มา
พี่ยินดีปลีกใจยอมไกลห่าง
ใช่ว่าหมางเมินใจอย่างใดหนา
แต่จำใจไกลห่างทางอุรา
ก็เพราะว่ารักแท้เห็นแก่เธอ				
comments powered by Disqus
  • ตั ว เ ล็ ก

    21 ธันวาคม 2552 19:41 น. - comment id 1077149

    โลกต้องการคนเสียสละเน๊าะ ^^
    
    บ้านพี่ป้อมมีผู้เสียสละยืนอยู่
    โลกใบนี้ก็สวยงามทันตาเห็นเลยล่ะค่ะ
    
    36.gif1.gif
  • ประทาน

    22 ธันวาคม 2552 00:14 น. - comment id 1077303

    นี่คือความรักที่บริสุทธิ์..ไม่ต้องการสิ่งใดตอบ
    แทน..มันเป็นความรักที่เป็นความรัก..
    
    
    ให้กำลังใจครับ..
  • k.wattana

    22 ธันวาคม 2552 02:11 น. - comment id 1077315

    บางครั้งถ้าเรารักใครซักคน ไม่ต้องได้เค้ามาครอบครองก็ได้ แค่เห็นเค้ามีความสุขเราก็สุขใจแล้ว
  • ลูกหว้า

    22 ธันวาคม 2552 03:39 น. - comment id 1077337

    เป็นคนมองเขามีความสุขบางทีก็สุขใจแล้วละคะ
    เสียสละ...ยอมเจ็บ ยอมเป็นคนเยียวยายามเขเมือเขาเหมือนนกปีกหัก
    46.gif46.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน