จากดอยเหนือน้ำค้างพราวอันหนาวเหน็บ อยากจะเก็บภาพความงามทุกค่ำสาย เห็นสายหมอกลอยปุยฟูดูเรียงราย หนาวสั่นกายเดินอยู่ในสายหมอกเบา แสงสีสันยามตะวันพ้นขอบฟ้า แสงแดงจ้าสาดสีทองทั่วป่าเขา มีความสุขกับชีวิตใต้ร่มเงา น้ำป่าเขาแดดร่มเงาเราเคียงกัน ยังมีเพื่อนมิตรสหายได้ไถ่ถาม ครั้งเดินตามแนวทางพ่อก่อความฝัน บ้างเดินล้มก้มแล้วลุกปลุกชีวัน ก่อสร้างฝันบนหนทางดั่งนิยาย วันเวลาความปราชัยไม่กล่าวถึง ใจคำนึงห่วงมิตรแท้แก้ไม่หาย เคยผิดหวังเคยอกหักอยากจะตาย อ่านนิยายได้ความคิดพิชิตมัน ดูเมฆหมอกในยามเช้าเล่าความหลัง เป็นพลังให้ชีวิตคิดเพ้อฝัน ร่วมฟันฝ่าอุปสรรค์ไปด้วยกัน ได้ร่วมฝันม่านหมอกขาวเราสุขเอย
18 ธันวาคม 2552 07:31 น. - comment id 1075271
อยากไปเที่ยวดอยจังเลยค่ะ ไปเที่ยวกันหลายๆคนคงสนุกดีเน๊อะ แวะมาอ่านด้วยความจริงใจค่ะพี่ป๋อง อรุณสวัสดิ์นะคะ ^^
18 ธันวาคม 2552 00:53 น. - comment id 1075398
มองเมฆหมอกซอกเขาช่างเหงาหงอย ปุยบนดอยลอยล่องต้องคำถาม หยาดน้ำค้างพร่างพรมระทมตาม ฤาเงียบงามท่ามไพรหวั่นไหวเกิน บางครั้งในความเงียบงามเช่นนี้ เกิดคำถามค่ะ ว่าเหงาบ้างไหม ยามเดียวดาย...ใครบ้าง ที่จะปลอบใจ อิอิ....อ่านกลอนคุณแล้วก็ จินตนาการไปเรื่อยตามประสาคนเหงาค่ะ
18 ธันวาคม 2552 12:02 น. - comment id 1075486
สวัสดีครับพี่ป๋อง ที่ดอยคงหนาวมากนะครับ รักษาตัวด้วยเด้อ
18 ธันวาคม 2552 16:06 น. - comment id 1075610
อากาศอย่างนี้ อยากขึ้นดอยค่ะ อิอิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
19 ธันวาคม 2552 11:26 น. - comment id 1075957
17 กันยายน 2553 01:18 น. - comment id 1156586
อยากไปๆๆๆๆๆๆๆ ทำไงดี