ฉันไม่เคยคิดอยากจะ..."แต่งงาน" ยอมนั่งเล่น นอนเล่นอยู่บนคานจะดีกว่า กลัวอนาคต..ต้องจบลง...ที่การเลิกรา ไม่อยากทนนั่งเช็ดน้ำตา...อยู่ลำพัง ขอใช้ชีวิตโสดให้มันคุ้ม... ดีกว่าต้องนอนกลุ้ม...อยู่กับความผิดหวัง บางที...ก็คิดอิจฉาคู่อื่นเขาเสียจัง ที่มีคนอีกคนมาคอยนั่ง...เป็นห่วงเป็นใย แต่คิดอีกทีก็ดีเหมือนกัน กับการมีชีวิตอยู่ไปวัน-วัน ไม่ต้องมีคนมาเอาใจใส่ ที่สำคัญ...ฉันเองก็ไม่ต้องคอยนั่งเป็นห่วงใคร จึงเป็นคนโสดได้อย่างสบายใจ...ไม่คิดแต่งงาน ครบรอบวันเกิดทีไร ใครๆ ก็ชอบถามกันจังเลย (เบื่อจัง...คำถามเนี้ย) จริงๆ แล้ว หาคนแต่งด้วยไม่ได้มากกว่า (มั้ง)
12 ธันวาคม 2552 17:07 น. - comment id 1073024
มาชวนให้ลงจากคาน อย่าขึ้นไปเล่นอีกนา ตกไปแข้งขาเจ็บเอา
12 ธันวาคม 2552 18:34 น. - comment id 1073273
เหตุผลที่ยังไม่แต่งงาน คือเวลายังไม่ว่างงานก้ยุ่งใหญ่ วันวันก็เลยอยู่บนคานไม่ว่างลงมาหาใคร เหตุผลแค่นี้พอไหมที่ยังไม่แต่งงาน
12 ธันวาคม 2552 18:44 น. - comment id 1073289
เหตุผลของคนเรา ต่างกันไปค่ะ เรื่องนี้ คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าค่ะ.... บางครั้งอยู่คนเดียวน่าจะดีกว่าน่ะ สุขสดใสกับวันเกิดนะคะ
12 ธันวาคม 2552 19:29 น. - comment id 1073313
แหม อย่าใจแข็งมากเลยน้องสาว เดียวจะยากเกินแก้ ข้อแม้ลดๆลงบ้างก้อดีนะ
12 ธันวาคม 2552 20:13 น. - comment id 1073330
นั่นนะสิ... ทำไม่จึงไม่แต่งงาน อยากรู้ จริง จริ๊ง อิอิ
12 ธันวาคม 2552 20:25 น. - comment id 1073336
นั่นสิ..ทำไมน้องไม่แต่งงาน..
12 ธันวาคม 2552 20:52 น. - comment id 1073344
หลากหลายมุมที่จะมอง แล้วแต่ว่าเราจะยืนอยู่ตรงไหนแล้วมองในมุมไหน ส่วนผมนะ การแต่งงานเป็นเรื่องที่สำคัญ ส่วน "สิ่งสำคัญ คือ การได้อยู่ด้วยกัน สิ่งอื่นใดนั้นมันยังไม่มาถึงบอกได้แค่นี้จะรักหมดทั้งใจที่มี ให้มันตราตรึง อยู่ในใจเพื่อไปถึงวันลาจาก"
12 ธันวาคม 2552 22:25 น. - comment id 1073395
อยูบนคานก็ดีนะครับ หนีน้ำท่วมอิอิอิ คนบนคานเหมือนกัน
12 ธันวาคม 2552 23:31 น. - comment id 1073433
อยู่บนคานต้องระวังตั้งจุดหมุน เดี๋ยวจะพลอยว้าวุ่นถ่วงดุลผิด จะหมุนคว้างคานกมล วนเวียนคิด โอ้ชีวิต..อีกเมื่อไหร่..ได้แต่งงาน?? [XXX]=====[^]=============[yy] X*r = y*R
13 ธันวาคม 2552 11:49 น. - comment id 1073513
ท่าจะดี มีคาน ไว้ให้เกาะ ดูแล้วเหมาะ ดีจัง ไร้กังขา พอจะมี ที่ว่าง ข้างกายา อยากจะมา อยู่ด้วย บ้างไหมเอย
13 ธันวาคม 2552 12:06 น. - comment id 1073523
13 ธันวาคม 2552 12:09 น. - comment id 1073526
สมัยนี้อายุสามสิบเอ็ดปีอย่างน้องเนี่ยน่ะเขาว่า ยังไม่ขึ้นคานครับ..เขาเรียกว่าอยู่ในช่วงที่กำ ลังสร้างเนื้อสร้างตัวครับ..เพื่อเป็นเสบียงใน ภายภาคหน้าครับ..โน้น..อายุสี่สิบห้าอั๊พจึงจะ เรียกว่า "ขึ้นคาน" ครับ เชื่อผมเถ๊อะผมให้กำลังใจคุณนะครับ
13 ธันวาคม 2552 18:43 น. - comment id 1073636
ไม่มีใครมาเอาใจใส่เรา.. แต่เราก็ใส่ใจดูแลตัวเอง ได้อย่างดีไงคะ...
14 ธันวาคม 2552 10:25 น. - comment id 1073825
ทำไมน้องไม่แต่งงาน จะอยู่โสดอีกนานใช่ไหม อยู่เป็นโสดแบบนี้ก็ดีจะตาย แต่ มันเปล่าเปลี่ยวเดียวดาย นะน้องยา สุขสันต์วันเกิดนะค่ะสาวน้อย