อนาคตเยาวชนของคนไทย อยู่ที่ไหนตอบด้วยช่วยกันถาม แหล่งบันเทิงมากมายใจหายตาม ปัญหาลามทุกด้านสงสารจริง การจับคู่ชู้ชื่นสะอื้นจิต อารมณ์คิดวุ่นวายทั้งชายหญิง ชอบชิงสุกก่อนห่ามลุกลามยิ่ง แล้วปล่อยทิ้งกันไปไม่ใยดี ถึงเวลาบรรดาประชาราษฎร์ ช่วยเก็บกวาดบ้านเมืองประเทืองศรี เยาวชนคนไทยในปฐพี พ่อแม่ดีครูช่วยด้วยน้ำใจ อยากให้สนใจเรียนพากเพียรอ่าน ทำงานบ้านช่วยกันฝันสดใส ห้องสมุดควรสร้างไม่ห่างไกล วัดวาให้เข้ากันหมั่นทำดี อย่าไปในที่เล่นไม่เห็นเหมาะ ทิ้งเรียนเกาะกันเที่ยววิ่งเปรี้ยวหนี เข้าผับบาร์ท้ากันฟันแทงมี ตายไม่ดีหยุดทำมันลำเค็ญ อยู่หอพักรักเรียนไม่เพียรรัก คนน่ารักพักใจไม่ให้เห็น เรียนจบแล้วทำงานช่วยบ้านเป็น ใจควรเย็นไว้ก่อนอย่าร้อนไป จับมือกันสานฝันในวันนี้ ช่วยเด็กที่หลงเพลินให้เดินใหม่ ผู้ใหญ่อย่างเรานี้ขอพลีให้ เยาวชนไทยรุ่นใหม่ได้พัฒนา
8 ธันวาคม 2552 16:08 น. - comment id 1071904
ยากนะคะเลี้ยงเด็กวัยรุ่น
8 ธันวาคม 2552 16:23 น. - comment id 1071910
จริงค่ะคุณเพียงพลิ้ว อนงค์นางมีลูกสาวสองคน ยิ่งห่วงมาก คนโตไม่ค่อยห่วงเพราะประครองตัวรอดได้แล้ว เหลือคนเล็ก กำลังโตเป็นวัยรุ่น เลยพาเข้าวัดทุกวันอาทิตย์ ให้ทำกิจกรรม เรียนภาษา ดนตรี ให้เล่นกีฬา พาเข้าห้องสมุด ไปไหนมาไหนคอยรับส่ง ไม่ปล่อยไปกับเพื่อนตามลำพัง อยากป้องกันไว้ก่อนที่จะแก้ไม่ทันค่ะ เลี้ยงลูกวัยรุ่น ลำบากค่ะ บังคับไม่ได้ ต้องพูดดีๆ ให้กำลังใจเสริม ค่อยๆนำทางให้เขาเห็นดีด้วย
8 ธันวาคม 2552 16:37 น. - comment id 1071919
จ้า มาจับมือกันค่ะ
8 ธันวาคม 2552 21:44 น. - comment id 1071995
จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน..
10 ธันวาคม 2552 08:12 น. - comment id 1072342
สวัสดีค่ะครูกระดาษทราย สอนเด็กอนุบาลดูน่ารักกว่ามัธยมนะคะ
10 ธันวาคม 2552 08:14 น. - comment id 1072344
สวัสดีค่ะน้องแบม ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ
10 ธันวาคม 2552 08:14 น. - comment id 1072345
สวัสดีค่ะคุณยาแก้ปวด เรามาจับมือกันให้แน่นๆนะคะ