ปฏิรูประบบการศึกษา พัฒนาเยาวชนบนกระแส โลกาภิวัตน์ก้าวรุกทุกดวงแด คือบาดแผลยุคใหม่ให้พินิจ ท่อง ก.กา ก.ไก่ ไม่ไหวแล้ว ไม่เปลี่ยนแนวจะก้าวสู่ลู่วิกฤติ สร้างโลกใหม่การศึกษาพาชีวิต ลองถูกผิดมาสิบปีมิเห็นทาง มุ่งคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหา ต้องเริงร่ามีสุขทุกสิ่งอย่าง เอาผู้เรียนจุดเน้นเป็นศูนย์กลาง กลับเหินห่างความจริงสิ่งที่เป็น เด็กอ่อนด้อยความคิดจิตปั่นป่วน ถูกชักชวนหลงทางอย่างที่เห็น ขาดสำนึกชั่วดีชี้ประเด็น กลับซ่อนเร้นความก้าวร้าวข่าวสังคม ครูเบียดบังเวลามาทำงาน เพื่อให้ผ่านเกณฑ์ประเมินเอาเงินถม จ้างคนอื่นเขียนให้ได้ชื่นชม ยังคุยข่มเชี่ยวชาญผ่านหลักเกณฑ์ ปฏิรูปต้องดีมีมาตรฐาน เด็กซมซานกวดวิชาพาทุกข์เข็ญ มุ่งแข่งขันแย่งชิงยิ่งชัดเจน ชี้ให้เห็นการศึกษาพาหลงทาง.
3 ธันวาคม 2552 13:25 น. - comment id 1070272
๐ หลงอย่างเดียวไม่ว่า นี่ยังหลอกตัวเอง หลอกผู้อื่น..ว่า...มาถูกทางแล้ววววว...
3 ธันวาคม 2552 23:01 น. - comment id 1070515
สอนให้แข่งแย่งกันเป็นที่หนึ่ง สอนให้พึ่งตัวเองหวังอย่าหมาย สอนให้ได้ปริญญาความเดียวดาย สอนให้หลายหลายคนเห็นแก่ตัว
4 ธันวาคม 2552 16:14 น. - comment id 1070769
เห็นด้วยอย่างที่สุดค่ะ เฮ้ออออออออออออออออ
5 ธันวาคม 2552 10:39 น. - comment id 1070936
สอนให้เป็นเจ้าคนนายคนไง เลยเป็นนายกันหมดทำงานเองไม่ได้ ต้องจ้างแรงงานต่างชาติ 555555555555