[ปล่อยไว้แบบนี้แหละ เว็บนี้ไม่ได้เข้ามานานแล้ว แต่เก็บไว้เตือนใจว่าเมื่อก่อนมีความคิดที่ "สลิ่ม" ได้ถึงขนาดนี้
ช่างน่าสะอิดสะเอียนตัวเอง]
------------------------------------------------------------------------------
ค่านิยมชาวไทย ได้แต่ตามก้นต่างชาติ สิ่งที่ดีงาม ก็ละเลย ว่าคร่ำครึ เก่าแก่ แต่กลับรับของเหลือๆ มาอย่างไม่ลืมหูลืมตา บ้ายี่ห้อ สถาบัน อาจารย์ บุคคลมีชื่อฯลฯ อย่างไม่ลืมหูลืมตา ก็เลยเกิดเป็นค่านิยม ซึ่งสิ่งที่ผิด กลับกลายเป็นถูก โดยคนหมู่มาก และสิ่งที่ถูก ถูกคนหมู่มากมองว่าประหลาด ก็เลยไม่มีใครอยากทำดี สภาพแวดล้อมไทยวันนี้ ที่เห็นในทุกสื่อ ข่าวบิดเบือน โป้ปด คุยมดเท็จ เพราะสิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น เรียกหาประชาธิปไตย สิทธิเสีรีภาพ แต่ประชาธิปไตยที่เฟ้อ จึงลืมคำว่าหน้าที่ เหตุง่ายๆ ก็กลายเป็นของยาก จะมัวค้นหาไปไหน เมื่อเหตุเริ่มที่ใจ หวั่นไหว อ่อนแอ แพ้ตนเอง ไม่เกรงของชั่ว แต่กลัวความดี ปล่อยให้เป็นอย่างนี่ล่ะ แล้วทุกคนก็จะรู้ ว่ากาลอวสาน มันกำลังจะ มาถึง แล้ว ........... ......... ...... .... .. .
1 ธันวาคม 2552 16:31 น. - comment id 1069645
บางครั้งได้ระบายออกมาก็ทำให้สิ่งที่อัดอั้นทุเลาเบาบางลงไปได้ มาเร้ว มานั่งอ่านกลอนให้สบายอารมณ์กันดีกว่า
1 ธันวาคม 2552 20:37 น. - comment id 1069724
อาราย??? ช่างมานเหอะ อะไรจะเกิด ก้อให้มันเกิด
2 ธันวาคม 2552 23:02 น. - comment id 1070108
นั่นมันเป็นเรื่องจริงที่กำลังเกิดขึ้นเลยนะคะ