จากไปนานหนักหนาที่ลาถิ่น จากผืนดินเกิดก่อจากพ่อแม่ ญาติพี่น้องเคยอยู่เคยดูแล ทั้งคนแก่คนเฒ่าทั้งเหย้าเรือน ไปต่อสู้ดิ้นรนบนโลกกว้าง บนเส้นทางชีวิตไม่คิดเถื่อน คำพ่อสั่งแม่สอนย้อนย้ำเตือน ไม่ลืมเลือนยึดมั่นทุกวันคืน เริ่มก่อร่างสร้างตนทนฟันฝ่า แม้บางคราอัตคัดทนขัดขืน ถึงวันนี้พบทางสร้างจุดยืน ความขมขื่นผ่อนคลายหายกังวล กลับมาเยี่ยมถิ่นเก่าเคยเนาว์นาน เวลาผ่านหมุนเวียนเปลี่ยนร้อนฝน ยังเหมือนเดิมน่าอยู่ทั้งผู้คน ไม่สับสนเปลี่ยนแปลงแข่งสังคม ท้องทุ่งนาหน้าหนาวยังพราวพรั่ง เหลืองสุกปลั่งเวิ้งกว้างช่างงามสม แสงสูรย์ส่องน้ำค้างยังพร่างพรม เย็นสายลมพลิ้วแผ่วแว่วเพลงรัก ทุกเรื่องราวดั่งนิทานบ้านหลังเก่า ยังยวนเย้าห้วงคำนึงถึงหน่วงหนัก กลับมาบ้านแสนอบอุ่นกรุ่นกลิ่นรัก ได้ซบตักแผ่นดินถิ่นฝังรก!!! ๑/๑๒/๕๒
1 ธันวาคม 2552 15:41 น. - comment id 1069626
มาร่วมซึมซับความรู้สึกดีๆที่ได้กลับบ้าน ครับ
1 ธันวาคม 2552 20:33 น. - comment id 1069721
1 ธันวาคม 2552 22:05 น. - comment id 1069753
อ่านแล้วนึดถึงพ่อแม่ที่อยู้บ้านต่างจังหวัดรอลูกชายกลับไปเยี่ยมจริง ๆ ครับ คิดถึงบ้านครับ
2 ธันวาคม 2552 22:52 น. - comment id 1070033
ไม่มีที่ไหนจะสุขได้เท่าบ้านเรานะคะ
3 ธันวาคม 2552 16:06 น. - comment id 1070366
โคราชบ้านเราน่าอยู่เด้อ ผมอยู่ด่านเด้อ