ลมเหมันต์สายหมอกดอกบัวตอง ดั่งทุ่งทองทาบทับกับดอยสูง หยาดน้ำค้างเกาะใบไม้ยางยูง วนว่อนฝูงภู่ผึ้งคลึงเคล้าคลอ เมืองสามหมอกหมอกม่านผสานสาย ทุ่งบัวตองพริ้งพรายสายลมล้อ กระเพื่อมผืนอร่ามเหลืองเรืองลออ นกน้อยบินชมช่อเกาะกิ่งใบ แว่วเสียงร้องขับขานประสานเสียง ดั่งสำเนียงเพลงสวรรค์อันสดใส เหล่าผีเสื้อหลากสีคลี่ปีกไกว โบกไสวสลอนสลับกับทุ่งทอง โค้งขุนเขาแลลับขับขอบฟ้า หมู่เมฆาขุ่นขาวราวฟ้าผ่อง มวลแมกไม้เขียวชอุ่มชุ่มชวนมอง ทุ่งบัวตองคือภาพฝันอันรื่นรมย์. ๓๐/๑๑/๕๒
30 พฤศจิกายน 2552 20:11 น. - comment id 1069376
แวะมาอ่านกลอน ครับ
30 พฤศจิกายน 2552 20:40 น. - comment id 1069383
บานระบายสีเหลืองให้เรืองรุ่ง แต้มเป็นทุ่งตะวันหวังตั้งต้นหนาว ระยิบยับกับน้ำค้างพรูพร่างพราว ขับแสงดาวพรายฟ้าในราตรี มาอ่านกลอนงามๆ ครับ
30 พฤศจิกายน 2552 21:52 น. - comment id 1069410
อยากไปเที่ยวจัง.....
3 ธันวาคม 2552 14:15 น. - comment id 1070290
ไม่เคยไป สักทีครับ อยุ่จังหวัดไหน ครับนั่น ใช่ จ.ตาก หรือ เปล่าครับ
4 ธันวาคม 2552 08:57 น. - comment id 1070556
ดอยแม่อู่คอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอนครับ