พอวสันต์ผ่านพ้นต้นตุลาฯ เหมันต์มาทายทักสักพักหนาว เป็นสัญญาณเตือนชาวนาว่าถึงคราว เก็บเกี่ยวข้าวพราวพรางที่กลางนา เหมันต์มาปีนี้พี่หนาวแย่ คงสุดแต่อนงค์นารถที่มาดหมาย สัญญาเราเกี่ยวข้าวดอ เมื่อปีกลาย ว่าพี่ชาย มาขอแต่ง ทาแป้งรอ..
30 พฤศจิกายน 2552 12:25 น. - comment id 1069211
ก็รอพี่อยู่นี่ที่รักจ๋า เสร็จหน้านาพี่ว่าจะสู่ขอ นำข้าวลงยุ้งฉางแล้วนั่งท้อ จะให้รอขันหมากพี่อีกกี่วัน
30 พฤศจิกายน 2552 19:54 น. - comment id 1069369
น้ำของข้นแดงแรงน้ำไหล ปวดร้าวใจคนไปไม่หวนคืน แม้ยามหลับกลับละเมอเพ้อจนตื่น หือมื้ออื่นน้องหล้าสิหวนมา แด่สาวสะหวันนะเขต เซโน สปปลาว
30 พฤศจิกายน 2552 22:08 น. - comment id 1069419
สัญญาหน้าหนาว อกร้าวหวั่นไหว เมื่อเธอเปลี่ยนใจ จากไปลับลา