ยามบ้านเมือง วุ่นวาย คนหลายสี บ้างต่อตี โรมรัน ขวัญผวา บ้างอ้างกรอบ ตอบโต้ ทางปัญญา บ้างเข่นฆ่า ขู่คอก นอกสากล บ้างบอกข้า แนวทาง สมานฉันท์ บ้างบอกข้า คือรางวัล ชาติฝันถึง ย่ำยีชาติ สับโขก โลกตะลึง คาดไม่ถึง คนในชาติ ขาดศีลธรรม พอทีเถิด หยุดทำร้าย ประเทศชาติ หยุดประกาศ ความรุนแรง แย่งแข่งขัน จะสีไหน ฝ่ายใด ไทยด้วยกัน ร่วมสร้างฝัน กลับฝื้น คืนชาติเรา