หนาวเหนือหนาวเหน็บเนื้อแทรกในทรวง ยะเยือกทรวงห่วงหาที่อาศรัย หุ้มห่อเครื่องกันหนาวป้องกันกาย พอช่วยได้หนาวใจใครช่วยเรา เมื่อถึงคราหน้าหนาวแสนเจ็บปวด เย็นเยียบยวดรวดร้าวเศร้าอับเฉา ไร้เครื่องนอนเสื้อผ้ามาบรรเทา ผิงไฟเล่ายังคงทรมา หนาวเหนือคนขึ้นเที่ยวเมืองหนาว หมอกไอขาวทะเลงามยามหวลหา ช่างสุขใจเที่ยวไปชื่นอุรา เหลียวมองข้าแบ่งปันร่วมสุขพลัน ได้กุศลยามที่ท่านขึ้นเหนือ หากเหลือเฟือเอื้อเฟื้อแก่ปวงฉัน ติดเสื้อผ้ากันหนาวมาฝากกัน กุศลนั้นมากพลันขอขอบคุณ