ถึงแผ่นฟ้า..และผืนน้ำ

ผู้ชายคนเดิม

..ดีใจที่ Thaipoem  ... ยังทำให้ผมอุ่นใจทุกที ที่แวะมา.. 
^__^ 
***** 
..อยากถามแผ่นฟ้าผืนกว้าง 
เจ้าจะเคยอ้างว้าง..บ้างไหม 
ทุกครั้งที่ฉัน..ไม่สบายใจ 
มองแกทีไร...เหมือนน้ำตาจะไหลออกมา 
ผืนน้ำทอดยาว.. 
เจ้าล่ะ..จะเคยเหงาบ้างมั๊ยน๊า 
ในขณะที่ ความเงียบ..เป็นเจ้าของเวลา 
เคยรู้สึกเหมือนฉันไหมว่า...มันทรมาน 
..ฉันอิจฉาพวกแกนะ..รู้รึเปล่า 
ยิ่งตอนที่รอบกายมีแต่ความเงียบเหงา..ขับขาน 
น้ำตาไหล..แต่ไม่ใช่ฉันร้องไห้นะ...สาบาน 
หัวใจต่างหากล่ะที่ซมซาน..จึงไม่อาจทัดทาน..หยดน้ำตา 
..ขอพรให้ฉันซักข้อ..ได้ไหม 
แค่ให้สายลมช่วยพัดเหงาไปหน่อย..เถอะฟ้า 
หากสมหวังล่ะก็...ฉันสัญญา 
ต่อไปจะไม่ยอมมีน้ำตา.. 
...ไม่ให้เหงากินใจจนทุกข์ล้า..อย่างที่(กำลัง)เป็น 
************* 
... อารมณ์คนเรา 
เปลี่ยนแปร ไปตามดินฟ้าอากาศ ..ได้..จริงหรือเปล่า 
แล้ว... 
..มันเป็น ดิน-ฟ้า-อากาศ ของหัวใจเราเอง ....หรือ ...ของใครกันแน่ 
..งง ดีเน๊าะ 
ไปทำงานต่อล่ะ 
^__^				
comments powered by Disqus
  • กาดาษ

    1 เมษายน 2545 15:57 น. - comment id 43664

    เยี่ยมมากเลย..เป็นบทกลอนที่อ่านแล้วรู้สึกดีไงมะรุ.... แล้วถ้าสายลมยังไม่พัดเหงาไปล่ะก็  ให้เพื่อนๆ ที่ Thaipoem ช่วยพัดให้เอาป่ะ...
  • เสี้ยว

    1 เมษายน 2545 16:41 น. - comment id 43685

    ภาษาง่ายๆ บทกลอนธรรมดาๆ 
    
    
    แต่
    
    
    เพราะค่ะ^_^
  • ก๊อก

    1 เมษายน 2545 18:03 น. - comment id 43696

    ซึ่งมากค่ะ
  • คะน้า

    1 เมษายน 2545 20:59 น. - comment id 43710

    หากเหงาเมื่อไหร่ก็แวะมาพักใจที่นี่นะ 
    บทกลอนพูดได้ดีมาก เหมือนคุยกับสิ่งรอบตัวที่มีชีวิตยังไงยังงั้น
  • Tawan

    8 เมษายน 2545 19:09 น. - comment id 44857

    ชอบบทนี้เหมือนกัน ตัดพ้อได้กับผืนน้ำ ผืนฟ้า ยังไงก็ขอให้สบายใจเร็วๆนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน