เมื่อแสงทองทอทาบฟ้าคราวันใหม่ บอกกับใจวันนี้ต้องดีหนา ยังเหลือลมหายใจติดตัวมา ต้องเงยหน้าสู้ใหม่โลกใบเดิม วันนี้คือวันหนึ่งซึ่งผันผ่าน เช่นเมื่อวานพ้นไปใจซ่อมเสริม มีดีบ้างร้ายบ้างคอยต่อเติม มิเหิมเกริมเก่งกล้าเกินกว่าใคร อดีตแม้ผ่านไปให้ข้อคิด แต่ใช่ติดยึดมั่นนั้นไฉน ต้องแปรเปลี่ยนตามกาลเวลาไป อนิจจังรั้งไว้ใจทุกข์ทน ยังมีเพื่อนมากมายในโลกฝัน เชิญจำนรรจ์สรรสร้างพรางฝึกฝน ใช้ปัญญาเพ่งพิศในจิตตน จะวกวนเวียนวกตกอบาย อารมณ์ดีมองดีมีแต่ได้ บวกเข้าไว้ยิ้มสู้ดูความหมาย แม้ขยะยังมีศิลป์มิสิ้นลาย หากมองร้ายร้ายหันมาพันพัว แสงทองทอทาบฟ้าลืมตาตื่น หัวใจชื่นสดใสยิ้มในหัว รับอรุณอุ่นไอสู่ใจตัว ดังดอกบัวเริ่มแย้มแต้มโลกงาม.....
24 พฤศจิกายน 2552 07:29 น. - comment id 1067516
ชื่นกายชื่นใจครับ
24 พฤศจิกายน 2552 08:27 น. - comment id 1067527
ดอกบัวเป็นดอกไม้ที่ชาญฉลาด เจ้าเกิดมาแต่ในโคลนตม เจ้าสามารถขึ้นหิ้งบูชาได้..
24 พฤศจิกายน 2552 12:55 น. - comment id 1067615
อยากจะมีทุกเช้าที่สดใส เบิกบานใจทุกคราไปได้สุขสันต์ คงจะยากที่จะสุขได้ทุกวัน ปลงแล้วกันต้องสุขทุกข์คละเคล้าไป
24 พฤศจิกายน 2552 23:28 น. - comment id 1067789
ขอให้สดชื่นทุกๆวันนะจ๊ะ
25 พฤศจิกายน 2552 10:42 น. - comment id 1067871
ภาพดอกบัวสีเขียว ผสมขาว ดูแล้วสบายใจดีค่ะพี่
25 พฤศจิกายน 2552 12:37 น. - comment id 1067885
สุขกายสุขใจค่ะ
25 พฤศจิกายน 2552 21:14 น. - comment id 1068015
บัวเหนือตมใต้ซ่อน...ความใด พินิจคิดความใน..ถ่องแท้ กับโลกโศกฤาใส...ควรพิศ จะผลักชีพเวียนแก้..สู่พร้อมสวยสม มีความสุขมากๆนะคะพี่กันนา
26 พฤศจิกายน 2552 05:53 น. - comment id 1068101
ค่าอากาศยามเช้าทำให้เรา ชื่นกายชื่นใจค่ะ แต่ทางนี้กำลังหนาวววว อิอิ
26 พฤศจิกายน 2552 05:56 น. - comment id 1068102
ครูกระดาษทราย หัดนอนหัวค่ำตื่นเช้า ปรับตัวเข้ากะนาฬิกาชีวิตค่ะ ช่วงนี้บรรยากาศกำลังดี หนาวกำลังมาออกกำลังกาย ไม่ร้อนค่ะ ขอบคุณภาพ ดอกบัวนะคะ สวยมากค่ะ
26 พฤศจิกายน 2552 05:58 น. - comment id 1068103
ประทาน.......... ค่าเขาเข้าใจเปรียบนะ ดอกบัวเกิดนตม เหมือน คนเราดีเลวไม่ได้อยู่ที่ การเกิดที่ไหน แต่อยู่ ที่การกระทำต่างหากน้อ
26 พฤศจิกายน 2552 06:02 น. - comment id 1068104
สบันงา...... สวัสดีเจ้า คนเหนือเหมือนกั๋นแม่นก่อนิ ข้าเจ้ายองหละปูนเจ้า อิอิ ว่างๆแอดมาคุยกันเน้อ กลอนม่วนดีเจ้า คนเราย่อมมีสุขมีทุกข์ เป็นธรรมดาเจ้า
26 พฤศจิกายน 2552 06:06 น. - comment id 1068107
แจ้นเอง........ ขอบคุณเจ้าเพื่อนแจ้น เชียงรายหนาวนักก่อหละปูน ปอฮ้ายปอดี อิอิ ชอบหื้อหนาวๆ บ่อชอบร้อนแต่สุขภาพบ่าหื้อนา อิอิ
26 พฤศจิกายน 2552 06:22 น. - comment id 1068108
แก้วประภัสสร จริงๆค่ะ ดอกบัวให้ความรู้สึก ที่ดีเสมอ เพราะเป็นพุทธบูชา
26 พฤศจิกายน 2552 06:40 น. - comment id 1068109
ปรางทิพย์..... น้องปรางดอกบัวน่ารักจัง สุขกายสบายใจค่ะ ที่นี่เย็นค่ะ
26 พฤศจิกายน 2552 06:51 น. - comment id 1068110
โคลอน... ขอบคุณค่ะ น้องฝน โคลงดีจังเลย ชอบดอกบัว และเช้าวันใหม่ค่ะ