ความเครียดเกินทน... จะเปลี่ยนคนเป็น หมู พูดไม่ออกบอกไม่รู้... ระบายไปสู่การกิน... ความเครียดเกินทน... จะเปลี่ยนคนเป็น หิน ไม่รับรู้ไม่ยลยิน.... เปลี่ยนเป็นหินที่ด้านชา ความเครียดเกินทน.... จะเปลี่ยนคนเป็น หมา มันจนตรอกออกลูกบ้า... ฟัดไม่ว่าหมาหรือคน ความเครียดเกินทน... จะเปลี่ยนคนเป็น ขวด กรอกสุรา....เอามาดวด... เป็นแค่ขวด ไร้ราคา ความเครียดเกินทน... คิดอย่างคนเถิดหนา ปล่อยวางห่างไกลตา.... ใช้ปัญญา...ค่อยว่ากัน กลอนนี้มอบให้กับคนที่มีความเครียดนะคะ..ถ้าได้อ่านกลอนแล้ว ก็อย่าทำตามที่กลอนว่าไว้เลยนะคะ..ไม่ได้แต่งเองหรอกค่ะ..แต่ช่วงนี้เจ้าของนามปากกานี้ รู้สึกเครียดๆน่ะค่ะ เลยเอามาฝากกัน..ขอบคุณสำหรับบทกลอนดีๆที่(ใครก็ไม่รู้)แต่งนะคะ ...ขอยืมมาลงค่ะ
23 พฤศจิกายน 2552 16:14 น. - comment id 1067308
สัญญากับคนที่เรามอบกลอนให้ไว้เลยว่า จะพาเธอเดินออกจากความเหงา ความเศร้า และเรื่องทุกข์ใจให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ คับ
23 พฤศจิกายน 2552 16:16 น. - comment id 1067309
ความเครียดเกินทน. อับจนปัญญา หา เมาหลงแน่นอุรา บางคราจึงเสีย.. คน สวัสดีค่ะ คุณวันเหงาๆ เครียดมากไม่ดีจริงๆค่ะ
23 พฤศจิกายน 2552 17:17 น. - comment id 1067348
ชอบกลอนนี้ ไพเราะและ เปรียบเทียบได้ดีมากค่ะ
23 พฤศจิกายน 2552 18:24 น. - comment id 1067375
แต่งได้เยี่ยมจริงๆงับ
23 พฤศจิกายน 2552 21:02 น. - comment id 1067426
ความเครียดมีมากๆจะทำให้ความดันสุงนะคะ ต้องควบคุมความเครียดโดยการกินสาหร่ายใบมะรุมคะ
23 พฤศจิกายน 2552 21:41 น. - comment id 1067445
ความเครียดจนเกินทน ทำให้คนไขมันสูงขึ้นนะครับ ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะ
24 พฤศจิกายน 2552 00:55 น. - comment id 1067495
ปล่อยวางนะคะ อย่าเครียดมาก ปัญหามันก็มีกันทุกคนค่ะ อิอิ....อ่านแล้วจะหายเครียดดีมะเนี่ย มายิ้มคลายเครียดนะคะ
27 พฤศจิกายน 2552 07:43 น. - comment id 1068388
เครียดมากผมหงอกครับ