ผิวแผ่วพลิ้วบรรเลงเพลงลมหนาว น้ำค้างพราวโอบกอดยอดใบหญ้า ภุมรินขยับปีกระริกตา สกุณาขับขานหวานเพลงไพร ม่านหมอกขาวราวป่าดูพร่าพราง เนินทุ่งกว้างบุปผาร่าเริงไหว ล้อเล่นลมอ่อนโยนโอนแกว่งไกว น้ำค้างใสเลื่อมลิบระยิบพราว เหล่าผีเสื้อเวียนวนบนกลีบสวย ลมระรวยขยับปีกหลีกลมหนาว กระพือพับหลากสีดั่งคลี่ดาว แลอะคร้าวราววิมานสราญใจ อรุณรุ่งแสงแรกแทรกม่านหมอก ดังสอดซอกสาดสีที่สดใส กระทบหยาดน้ำค้างที่พร่างใบ แลไสวดั่งเพชรกราวพราวผืนดิน.
20 พฤศจิกายน 2552 21:10 น. - comment id 1066339
นี่ถ้าได้บทเพลงพระราชนิพนธ์ " เพลงลมหนาว" มาบรรเลงด้วยก็ได้อารมณ์เลยนะนี่
20 พฤศจิกายน 2552 21:24 น. - comment id 1066347
สวัสดีค่ะ..จาก แวะมาชมผลงาน
20 พฤศจิกายน 2552 21:54 น. - comment id 1066375
จับใจมากครับ
20 พฤศจิกายน 2552 22:48 น. - comment id 1066397
ยามลมหนาวโบกพริ้ว โชยชื่น เหล่าภมรเริงรื่น ไขว่คว้า หมู่ไม้ดอกหอมฟื้น ชมผกา รื่นรมย์ ช่างสุขสมเพลินข้า ชมแล้วชูใจ มาเยี่ยมครับ
21 พฤศจิกายน 2552 02:34 น. - comment id 1066411
หยาดน้ำค้างพร่างใสบนใบหญ้า ระยิบตาคราต้องโสมส่องแสง ยามอรุณอุ่นแดดแสดสีแดง ทั่วระแหงแข่งสวยด้วยเสียงเพลง บทกลอนเพราะพริ้งมากค่ะ
22 พฤศจิกายน 2552 22:02 น. - comment id 1067078
เพลงลมหนาว เพลงนี้ อ่านแล้วอุ่นจังเลยนะคะ