ประกาศใครชัยชนะ เหนือขยะและกองดิน สายเลือดที่หลั่งริน ยังบังอาจประกาศชัย เสียงเพลงที่ครวญคราง อยู่ท่ามกลางน้ำตาใคร ปลุกเร้าให้เข้าใจ ทางสองแพร่งแห่งวังวน เรียกร้องความเป็นหนึ่ง เสียงอื้ออึงแห่งผู้คน ทิศทางยังสับสน ไม่รู้ใครให้ความจริง คนเก่งและคนดี ที่หมายมีหวังพึ่งพิง เพียบพร้อมทั้งสองสิ่ง ยังมีไหมในสังคม คนดีใยหลบหน้า คนปากกล้าท้าขย่ม คนเก่งซ่อนใต้พรม ถูกเหยียบย่ำอำนาจมาร ซากศพกับน้ำตา จะเริงร่าร้องขับขาน อัปยศจะเบิกบาน คราวสิ้นชาติขาดแผ่นดิน. ๑๙/๑๑/๕๒