ใจอีกดวง
แมวมาเลศ
ถ้าฉันอยากนอนกลิ้งบนพรมหญ้า
เธอจะห้ามหรือจะกล้าบ้ากับฉัน
ถ้าฉันเผลอเหม่อฝันพล่ามทั้งวัน
เธอจะปันเสียงฝันกับฉันไหม
ถ้าฉันอยากนั่งเงียบๆดูยอดหญ้า
เธอจะล้าเธอจะเบื่อหนีฉันไหม
ถ้าฉันแค่หลับตาฟังเสียงหัวใจ
จะมีเสียงเธอไหมใกล้ๆกัน
ถ้าฉันบอกว่าฉันเหงาและอ่อนล้า
เธอจะว่าหรือจะกอดปลอบขวัญฉัน
บอกฉันว่าจะอย่างไรก็มีกัน
มือเธอมั่นกุมมือฉันไม่ปล่อยวาง
ถ้าเธอฉันต้องห่างกันครึ่งฟ้า
เธอจะลาจากฉันเธอจะหมาง
หรือจะบอกฉันว่ารักไม่จืดจาง
ฟ้ามาขวางแต่มิอาจพรากหัวใจ
ถ้าฉันบอกเธอว่าฉันคิดถึง
เธอจะซึ้งถึงครึ่งคำของฉันไหม
ถ้าฉันบอกว่าฉันให้ทั้งหัวใจ
เธอจะเก็บมันไว้ไหมใจอีกดวง