กรุณาลัย

พ่อไข่น้ย

มีมนุษย์ไม่กี่คนบนโลก		
ฝ่าโศกชีวิตด้วย กุศลาสัย
ลิขิตเส้นชะตาไม่อาลัย		
ทอดถอนหัวใจยอมจำนน
ย้ำเท้าสองเท้าสู่พุทธภูมิ		
ดอกตูมจึงบานเป็นมรรคผล
ด้วยใจศรัทธาพระทศพล		
เป็นบัวเบิกตนจนพ้นตม
มีมนุษย์ไม่กี่คนบนโลก		
แปลโศลกได้ไพเราะเหมาะสม
คีตาญชลีวโรดม			
เมฆทูตบังทมเทวาจารย์
เหมือนหนึ่งนกที่จากรัง		
มุ่งหวังด้วยหวังร่วมบรรสาน
แปลคมความมหาคุรุผู้ปรีชาญ		
เขียนไว้เป็นหลักฐานในวงศ์บรรณ
มีมนุษย์ไม่กี่คนบนโลก		
สร้างโชคให้ชีวิตอย่างมุ่งมั่น
กลายเป็น มนุษย์มหัศจรรย์	
กล้าฝ่า กล้าฝัน ด้วยใจกรุณาฯ
				
comments powered by Disqus
  • วันสุข

    13 พฤศจิกายน 2552 20:23 น. - comment id 1064097

    ขอรำลึกถึงท่าน
    ปราชญ์แห่งแผ่นดินค่ะ
    "ชีวิตที่เลือกไม่ได้" 
    29.gif
  • พ่อไข่น้ย

    14 พฤศจิกายน 2552 09:04 น. - comment id 1064273

    ดีใจที่มีคนร่วมรำลึกถึง
    อาจารย์กรุณา ฯ
    ครับ ชีวิตที่เลือกไม่ได้ คืองานสารคดีที่เยี่ยม
    เล่มหนึ่งที่ผมเคยอ่าน
    พ่อเขียนบันทึกถึงลูกสาว บอกเล่าเรื่องราว
    ชีวิต ความเป็นไป ข้อคิด คติธรรม
    ครบ ทั้งภาษาแง่วรรณศิลป์ และความหมาย
    ช่วนอ่าน
    
    ขอบคุณครับ
    
    พ่อไข่นุ้ย1.gif
  • แก้วประภัสสร

    14 พฤศจิกายน 2552 11:47 น. - comment id 1064353

    ไว้จะไปหามาอ่านดูค่ะ
    น่าสนใจนะคะ
    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
    36.gif36.gif11.gif
  • กิตติกานต์

    14 พฤศจิกายน 2552 11:48 น. - comment id 1064354

    ขอร่วมรำลึกอีกคนค่ะ
    ชอบชีวิตที่สมถะ เรียบง่าย ของท่าน
    งานงานของท่านไม่มากนัก
    เพียงแค่ผ่านๆ
    แต่เมื่อมีเวลาอยากหามาอ่านบ้าง
    เหมือนกันค่ะ36.gif11.gif
  • ปรางทิพย์

    14 พฤศจิกายน 2552 17:17 น. - comment id 1064597

    มากมายหลายสิ่งในโลกนะคะ
    ยากที่จะเข้าใจ  แต่เชื่อว่าความรัก
    ความเมตตากรุณาต่อมวลมนุษย์
    จะทำให้เรามีความสุขทุกถ้วนหน้านะคะ
    36.gif36.gif36.gif
  • กันนา

    14 พฤศจิกายน 2552 19:59 น. - comment id 1064655

    เป็นบุคคลตัวอย่างที่ใช้ชีวิต
    สมคุณค่าของการเกิดเป็น
    มนุษย์  นับถือ ศรัทธา
    น้อมรำลึก  และพยายาม
    เดินตามอย่าง แม้สักครึ่งหนึ่ง
    ในความกล้าหาญทางคุณธรรม
    
    29.gif29.gif29.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน