นี่ก็มือใหม่ครั้งแรกครับ โครงกระดูกนีนี้ ของใคร หญิงหรือชาย ดูไง แน่แท้ ตายเน่าเหม็นเหมือนกัน จริงอยู่ เด็กผู้ใหญ่คนแก่ ท่านต้องลงโลง คุณปติ ช่วยคอมเม้นสักนิด จำรูปแบบไม่ได้ครับ
11 พฤศจิกายน 2552 19:39 น. - comment id 1063096
ประชุมเพิ่งเลิกมา เครียดๆ แต่อ่านแล้วยิ้มได้ อิอิ แต่ง โครง เก่งมากๆ ขอชมค่ะ อิอิ
11 พฤศจิกายน 2552 20:09 น. - comment id 1063114
โครงกระดูกนี่ไซร้ ใครหนา โครงหญิงเด็กชรา หนุ่มเน้า โครงเพื่อการศึกษา หรือไม่ โครงอย่ามาหยอกเย้า หลอกให้กลัวโคลง มาดูโครงกับโคลงค่ะ อิอิ
11 พฤศจิกายน 2552 20:28 น. - comment id 1063123
แบมเอารูปแบบโคลงจากอาศรมชาวโครงมาฝากค่ะ คนในบ้านกลอนที่เก่งๆเรื่องโคลงมีหลายท่านนะคะ เช่นคุณหมอวฤก คุณยาแก้ปวด คุณอัลมิตรา คุณปติ ฯลฯ แต่แบมไม่สามารถค่ะ หากจะเขียนโคลง ต้องใช้เวลานานค่ะ
12 พฤศจิกายน 2552 05:18 น. - comment id 1063270
ค่ะแน่แท้นิจจัง ทุกคนต้องเป็นเช่นนี้
12 พฤศจิกายน 2552 08:48 น. - comment id 1063326
โครงกระดูกนี่เอง นึกว่าโครงอะไรค่ะ
12 พฤศจิกายน 2552 10:01 น. - comment id 1063365
เอ่อ เล่นโครง เลยหรอครับ ผมเล่น เคลง ครับ ถนัดเคลง อิอิ *อันมนุษย์เยี่ยมแท้ คือดี ควรอย่าสร้างกรรมที่ ชั่วช้า ผลบุญส่งนานปี คงอยู่ ตราบชั่วฟ้าดินนี้ ส่องให้ เห็นธรรม ผมเองก็พึ่งลอง ตามแบบ พี่แบม ครับ แบบว่า มั่วๆ ไปก่อน
12 พฤศจิกายน 2552 11:12 น. - comment id 1063414
โครงจริงๆ เยี่ยมมากๆอ่ะ
12 พฤศจิกายน 2552 11:45 น. - comment id 1063446
ขอบคุณคุณไร่ผาสุก ที่ให้เกียรติผมเม้น ดูโคลงบทไหว้ครูก่อนนะครับ เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใด พี่เอย เสียงย่อมยอยศใคร ทั่วหล้า สองเขือพี่หลับใหล ลืมตื่น ฤาพี่ สองพี่คิดเองอ้า อย่าได้ถามเผือ เอกตรงสร้อยท้ายบาทหนึ่งกับท้ายบาทสาม ไม่นับนะครับ นับเฉพาะตามผังที่คุณแก้วประภัสสรเสนอมา ผมจะลองเกลาโคลงของคุณผาสุกนะครับ ***โครงกระดูกร่างนี้ ของใคร เด็กแก่สาวฤาไร ใคร่รู้ เพศพรรณเผ่าแดนใด แตกต่าง ตายเน่าเหม็นทุกผู้ แน่แท้ลงโลง หวังว่าพอใช้ได้นะครับ เรื่องแบบโคลงต้องอาศัยความเคยชินจากประสบการแต่งบ่อยๆแหละครับ เหมือนการจีบสาว แรกๆก็ยาก พอเข้าใจกันแล้วก็ไปด้วยกันดีครับ
12 พฤศจิกายน 2552 12:44 น. - comment id 1063476
อิอิอิ โครงกระดูกกกกกกก นึกว่า โครงไก่ง่ะ อิอิอิ ขอมาเรียนรู้การแต่งโคลงด้วยคนค่ะ
12 พฤศจิกายน 2552 15:30 น. - comment id 1063531
12 พฤศจิกายน 2552 16:31 น. - comment id 1063554
คุณกิตติกานต์ ดีใจนะที่ทำให้หายเครียดได้ครับ virismara ขอบคุณครับที่เข้ามาดูโครง คุณแบม ขอบคุณครับคุณแบมสำหรับรูปแบบการแต่งโครงครับ ขอบคุณนรศิริครับ ครูกระดาษทราย ขอบคุณสำหรับโคลงที่ลงให้ครับ คุณเพียงพลิ้ว ถูกต้องแล้วครับ โครงกระดูก กวีน้อยเจ้าสำราญ ขนาดเพิ่งลองนะครับ เยี่ยมเลย คุณเฌอมาล โครงจริง ๆ แม่นแล้วครับ คุณปติ ขอบคุณสำหรับตัวอย่างโคลงและคำแนะนำเพื่อจะได้นำไปแก้ไขครับ ยายแม่มด โครงกระดูกไม่ใช่โครงไก่ครับ จะได้นำไปต้ม5555 คุณน้ำตาลหวาน ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ