อันเนื้อวัวเนื้อควายมากมายนัก อยากจะทักเพื่อนสนิทมิตรสหาย ทุกชีวิตรักชีวิตแต่เกิดกาย เป็นสัตว์ใหญ่จงอย่าได้ไปฆ่าตี ที่ผมเห็นตอนมีข่าวยิ่งเศร้านัก วัวควายมักรู้ชะตาพากันหนี วิ่งแตกตื่นไปไม่คืนพื้นธรณี วิ่งเร็วรี่ไปไม่กลับนับคืนวัน แต่บางตัวพอรู้ตนจะโดนฆ่า มีน้ำตาไหลไม่หยุดดุจอาถรรพ์ เศร้าเสียใจที่เคยได้ใช้ชีวัน อยู่กินกันรับใช้นายไถนาดำ แต่บางตัวร้องตะโกนดั่งโดนเชือด น้ำลายเดือดน้ำลายไหลใครช่างทำ ทุกชีวิตรักชีวิตควรจดจำ เช้ายันค่ำเคยใช้งานมานานปี บุญกุศลที่ทุกคนพร้อมใจหยุด จิตผ่องผุดดูไม่หมองต้องราศรี โอ้วัวควายก็จะได้ต่อชีวี รับใช้พี่รับใช้ท่านทำงานนา.....
18 พฤศจิกายน 2552 15:25 น. - comment id 1044178
ขอบคุณมากครับสหายที่มาเป็นกำลังใจให้วัวควายจะได้อยู่คู่คนไทยต่อไป
18 พฤศจิกายน 2552 21:12 น. - comment id 1044444
การศึกษา ทำคนให้เป็นควาย และทำควายให้เป็นคน
7 พฤศจิกายน 2552 12:24 น. - comment id 1061240
ไม่กินเนื้อมานานแล้วค่ะ แบบว่า มันเหนี่ยว ฟันไม่แข็งแรง อิอิ ล้อเล่น ที่ไม่กินเพราะกลิ่นแรง ตัวโต น่ากลัว เห็นแล้วกินไม่ลง ไม่กินตั้งแต่จำความได้แล้วละค่ะ
16 มกราคม 2553 09:49 น. - comment id 1086763
ขอบคุณครับ เสียงหัวเราะ การศึกษา ทำคนให้เป็นควาย และทำควายให้เป็นคน ครับเอารัดเอาเปรียบแก่งแย่งแข่งขันกัน มาตกหนักที่ควาย